Video: Sự khác biệt của lốp chất lượng cao

Leonaqb
(Autovina) - So với các loại lốp rẻ tiền hơn, lốp chất lượng cao thực sự đem lại sự khác biệt rõ rệt khi chiếc xe vận hành trên đường và đem lại độ an toàn cao hơn!

Thử nghiệm dưới đây được thực hiện bởi Michelin và tay đua Ben Collins - người từng đảm nhiệm vai trò tay lái siêu đẳng Stig trong chương trình Top Gear nổi tiếng của Anh. Cả hai chiếc Volkswagen Golf trong bài thử nghiệm hoàn toàn giống nhau, chỉ có sự khác biệt ở loại lốp sử dụng: một chiếc được lắp lốp cao cấp của Michelin, trong khi chiếc còn lại chỉ sử dụng lốp rẻ tiền.

Hiệu quả của lốp cao cấp đã được chứng minh chỉ qua 2 bài thử nghiệm nhỏ. Ở bài thử nghiệm phanh trên đường ướt, chiếc xe với lốp rẻ tiền có quãng đường phanh lớn hơn tới 10 m, cùng với cảm giác khi phanh được Collins diễn tả là "như đang lơ lửng trên mặt đường". Qua bài thử nghiệm của gấp trên đường khô và đường ướt, chiếc Golf với lốp cao cấp đã chứng minh được ưu thế vượt trội khi tự tin bám sát cua, trong khi chiếc xe với lốp rẻ tiền bị trượt bánh khi qua góc cua ướt.

Cuối cùng, Ben Collins kết luận rằng mặc dù có giá thành cao hơn nhưng về lâu dài, lốp cao cấp sẽ giúp tiết kiệm cho chủ xe được nhiều hơn do chúng có độ bền cao hơn và giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

 

Quang Huy

Huy