Video Mercedes-Benz GLE 2018 lần đầu lộ diện

(Autovina) - Đoạn video ngắn ngủi ghi lại hình ảnh thử nghiệm trên đường phố của mẫu SUV Mercedes-Benz GLE 2018

Trong video ngắn ngủi có thể thấy phiên bản thử nghiệm của mẫu SUV Mercedes-Benz GLE 2018 trông hiện đại hơn với những chi tiết được mở rộng ở cả trước và phía sau.

mercedes-benz GLE 2018 lộ diện

Mẫu SUV ngụy trang khéo léo của Mercedes-Benz được hộ tống bởi hai chiếc xe: C-Class thế hệ hiện nay và E-Class khi chuẩn bị ra đường thử. Dù sử dụng khung thân của M-Class/GLE W166 phiên bản nâng cấp facelift, song có thể nhận thấy mẫu xe xuất hiện trong clip có kích thước lớn hơn so với phiên bản GLE hiện tại.

Đặc biệt, được xây dựng theo mô hình cấu trúc mới có tên gọi MHA (Modular High Platform – Nền tảng công nghệ cao theo mô đun), Mercedes-Benz GLE 2018 (W167) sẽ chia sẻ hệ truyền động với mẫu GLE Coupe thế hệ thứ hai và mẫu GLS thế hệ kế tiếp – mẫu xe có thể được trang bị thêm phiên bản Maybach.

Dù chưa được xác nhận song có thông tin cho rằng, nền tảng cấu trúc MHA sẽ góp phần củng cố sự thay thế của mẫu G-Class trong tương lai. Với việc sử dụng một lượng lớn nhôm và thép có độ bền cao, sẽ giúp giảm đáng kể trọng lượng của xe. Theo đó, phiên bản động cơ 4 và 6 xylanh của mẫu GLE sắp trình làng sẽ có trọng lượng dưới 2.000 kg và đây là lần đầu tiên trong phân khúc SUV xuất hiện một mẫu xe có trọng lượng nhẹ như vậy.

Nói về động cơ, Mercedes-Benz GLE (W167) 2018 sẽ được trang bị động cơ tăng áp và “hybrid nhẹ” (mild-hybrid) (Đây là động cơ, nhờ bộ đề đặc biệt, có khả năng tắt máy khi xe phanh, xuống dốc hoặc dừng lại, và sau đó tự khởi động lại), cùng với đó là các tùy chọn động cơ hybrid được cải thiện và plug-in hybrid.

Động cơ tầm trung sẽ là động cơ 3,0L, sử dụng công nghệ tăng áp, 6 xylanh thẳng hàng, đi kèm môtơ điện nhỏ gắn vào động cơ, khắc phục tình trạng trễ tăng áp, hỗ trợ trong quá trình xe tăng tốc, cung cấp và cải thiện chức năng xuống dốc ở những thời điểm nhất định. Là một phần của thế hệ động cơ theo mô đun, điều này sẽ cho phép thay thế và luân chuyển linh hoạt các động cơ 4 và 6 xylanh thuộc thế hệ Mercedes-Benz trong tương lai, bất kể đó là một mẫu xe chạy xăng hay diesel.

Ngoài ra, tính năng mild-hybrid sẽ không thể hoạt động nếu thiếu sự phối hợp của hệ thống điện 48V được lắp quanh pin lithium-ion nhỏ. Tuy nhiên, chúng ta sẽ biết rõ hơn công nghệ này khi Mercedes-Benz chính thức ra mắt mẫu S-Class 2018 phiên bản facelift vào năm sau.

Không dừng lại ở đó, hãy cùng hi vọng mẫu GLE mới sẽ sở hữu cabin cao cấp hơn và mang tới nhiều tiện ích hơn, chẳng hạn như hệ thống điều khiển bằng ngôn ngữ cử chỉ và thậm chí bổ sung thêm nhiều tính năng tự vận hành.

Theo Autoevolution