Video Lexus giới thiệu ý tưởng mới về công nghệ cho ghế lái

(Autovina) - Mới đây, hãng Lexus vừa giới thiệu ý tưởng công nghệ thiết kế ghế ngồi thông minh giúp giữ người lái "dính chặt" khi xe vào cua gấp hay ở tốc độ cao

Thương hiệu xe sang Lexus vừa giới thiệu ý tưởng về công nghệ giúp cố định lưng và hông của người lái khi thực hiện những cú ôm cua nguy hiểm. Tuy nhiên nhiều người  phỏng đoán đây có lẽ là trò đùa của Lexus nhân ngày cá tháng Tư. 

hình ảnh công nghệ cho ghế lái mới của Lexus

Hãng Lexus mới đây khiến người hâm mộ thích thú khi giới thiệu ý tưởng công nghệ mới nhất của mình với tên gọi “Variable Load Coupling Rear Orientation” (VELCRO). Được gọi tắt là V-LCRO, công nghệ này là kết quả cho những nỗ lực bền bỉ của Lexus trong việc thắt chặt mối liên kết giữa người lái và chiếc xe, thậm chí là mang tới những giải pháp tưởng như “điên rồ”.

mẫu công nghệ cho ghế lái mới của Lexus

Brian Bolain, tổng giám đốc phụ trách sản phẩm và tiếp thị tiêu dùng của Lexus cho hay, V-LCRO là công nghệ độc quyền giúp cố định vị trí của người lái, đặc biệt khi thực hiện những cú ôm cua gấp và nguy hiểm, đồng thời, hạn chế tối đa sự dịch chuyển giữa lưng và ghế ngồi. Theo ông Brian: “Trong khi tất cả các mẫu xe hiệu suất cao khác sử dụng gối ôm để cố định vị trí của người lái khi xe chạy với tốc độ cao và độ rung lắc lớn thì chúng tôi còn làm được nhiều hơn thế. Trên thực tế, công nghệ mà chúng tôi đang áp dụng đã có bề dày trên 75 năm. Hãy nhìn vào những mẫu xe theo phong cách xe đua như RC F và GS F, công nghệ V-CLRO đánh dấu sự hợp tác giữa Lexus và công ty Velcro sẽ mang tới độ ổn định trong khi lái và tối đa hóa hiệu suất hoạt động của xe trên đường đua”.

hình ảnh quần áo đặc biệt cho công nghệ cho ghế lái mới của Lexus

Bộ quần áo với tính năng gắn kết giữa người lái và ghế ngồi sẽ có hình dáng trông giống như quần áo thường

Nhiều người đánh giá đây là một ý tưởng xuất sắc, tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao, lái xe sẽ phải mặc trang phục được thiết kế đặc biệt để giữ cho cơ thể “bám chặt” ghế ngồi ở mọi tốc độ, theo chia sẻ từ Lexus. Tuy nhiên, Lexus cũng đưa ra thông tin đảm bảo loại trang phục đặc biệt này vừa giúp kết nối với công nghệ ghế lái V-LCRO vừa đạt tính thẩm mỹ cao.