Video Lamborghini đang ấp ủ siêu xe điện có tên Vitola?

(Autovina) - Làn sóng siêu xe “sạch” (hybrid) đã thu hút nhiều hãng xe sang như Ferrari, Porsche và có lẽ Lamborghini cũng không đứng ngoài cuộc.

Làn sóng siêu xe “sạch” (hybrid) đã thu hút nhiều hãng xe sang như Ferrari, Porsche và McLaren đóng góp nhiều “cỗ máy” thần tốc và kỳ dị. Và dường như một cái tên khác đang chứng tỏ mình không thể vắng bóng khỏi cuộc chơi hấp dẫn này, đó là Lamborghini.

Lamborghini sẽ sản xuất xe điện

 

Tuy nhiên, hãng xe sang nước Ý có lẽ đã có những hướng đi khác cho tương lai. Theo báo cáo trên kênh Youtube của trang AutoBid cho hay, công ty thuộc sở hữu của tập đoàn VW này đang ấp ủ một mẫu xe điện mới, hứa hẹn chia sẻ cấu trúc môđun J1 với mẫu Mission E sắp trình làng của Porsche – bởi nền tảng J1 sẽ được mở rộng và củng cố vững chắc hơn các dòng sản phẩm khác.

Được đặt tên là Vitola, mẫu xe “sạch” của Lamborghini được cho là sử dụng hệ thống sạc điện nhanh, sản sinh mức công suất lớn hơn “quái vật” Aventador SV và Porsche Mission E với khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 2,5 giây.

Mặc dù hãng xe Ý đã nhiều lần tuyên bố một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện không phải là dự án “một sớm một chiều”, song Lamborghini sẽ tạo nên một phiên bản cực kỳ hạn chế, như mẫu Veneno hay Centenario. Bên cạnh đó, nếu một chiếc xe như vậy là có thật, nó sẽ khác xa phiên bản công suất thường, động cơ ồn của Lamborghini, đặc biệt khi phiên bản hỗ trợ chạy điện duy nhất của nó là mẫu Asterion Concept “độc nhất vô nhị”.