[video] Ford Focus RS500 vs Subaru Impreza WRX STI : Ai hơn ai ?

Svetlikj
Kẻ tám lạng, người nửa cân, mẫu xe nào cũng có thế mạnh của riêng mình. Đoạn video dưới đây sẽ tường thuật rõ nét cuộc so găng cân tài cân sức giữa 2 mẫu xe tốc độ của đường phố này.

Trong khi Subaru WRX STI có thế mạnh về hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) giúp xe ôm cua ổn định và chắc chắn hơn thì Focus RS500 có hệ thống làm mát mới, ống xả thể thao, lọc gió cũng như bộ turbo công nghệ cao giúp chiếc xe có độ tăng tốc tốt hơn.

Đối với những tín đồ mê tốc độ và thích sự phong trần, Focus RS500 là một mẫu xe đáng để lựa chọn khi trong cuộc thử nghiệm này, Focus RS500 dành vị trí đầu tiên về tốc độ. Nhưng với Subaru Impreza WRX STI, điều bất ngờ xảy ra khi RS500 chỉ thật sự vượt lên khi đã đủ tốc độ, nước đề của Impreza WRX STI tỏ ra vượt trội hơn so với đối thủ, Imreza WRX STI hoàn toàn đánh bại đối phương ở hệ thống lái ổn định và chính xác. Và với kiểu dáng thời trang hơn, Impreza STI nhắm đến nhiều đối tượng sử dụng xe hơn so với RS500.

Sự vượt trội về tốc độ của Ford RS500 là điều dễ hiểu bởi xe được trang bị động cơ 5 xi lanh MET Turbo công suất lên đến 350 mã lực so với động cơ 4 xi lanh boxer MET Turbo  công suất 300 mã lực của Impreza STI.

Tuy vậy thời gian tăng tốc từ 0-100km/h của Impreza WRX STI vượt trội hơn ( 5,2s so với 5,6s), trong đoạn video trên chúng ta có thể thấy nước để ban đầu của Impreza WRX STI thật sự đáng kinh ngạc.

Với động cơ có dung tích lớn hơn, cũng là điều hiển nhiên khi tốc độ tối đa của Ford RS500 cao hơn với 265 km/h so với 250km/h của đối thủ đến từ Nhật Bản. Nhưng khi đối mặt với những cú ôm cua 90 độ hay những cú drift xé gió, thật sự Focus RS500 vẫn chưa phải là đối thủ của STI huyền thoại !

Khó có thể nói mẫu xe nào đã dành chiến thắng trong cuộc đua này, nói đến tốc độ và sự phong trần, độc đáo của một mẫu xe được sản xuất giới hạn : Ford RS500. nói đến độ ổn định, an toàn khi ôm cua, sự thời trang : Subaru Impreza WRX STI. Vậy tùy vào mục đích sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn cho mình một mẫu xe thích hợp. Nhưng dù là mẫu xe nào thì cả 2 cũng đều là niềm mơ ước của các tín đồ tốc độ ! 

 

Subaru Impreza WRX STI

Ford Focus RS500

Động cơ

4 xi lanh, Boxer, MET Turbo

5 xi lanh, Met Turbo

Công suất tối đa

300 hp

350 hp

Mô men xoắn tối đa

407 Nm

450 Nm

Tăng tốc 0-100 km/h

5,2 giây

5,6 giây

Tốc độ tối đa

250 km/h

265 km/h

Một số hình ảnh của 2 mẫu xe tốc độ

Focus RS500 :

 

Subaru Impreza WRX STI 

Cường Vũ

cuongvc