Video đi tìm nguồn gốc cái tên huyền thoại Porsche 911

(Autovina) - Chọn tên cho một mẫu xe mới không phải là một công việc dễ dàng cho các nhà sản xuất. Chiếc xe đó phải toát lên một ý nghĩa nào đó đối với khách hàng.

Chọn lựa tên gọi cho một mẫu xe mới không phải là một công việc dễ dàng cho các nhà sản xuất ôtô. Đôi khi chiếc xe đó phải toát lên một ý nghĩa nào đó và đọng lại trong tâm trí khách hàng.

Hãy lấy ví dụ về chiếc xe huyền thoại Porsche 911. Bạn có thể thấy toàn bộ thiết kế bên ngoài của chiếc xe này là một sự tiến hóa vượt bậc so với phiên bản nguyên gốc năm 1963, năm ra đời của mẫu xe thể thao đặc biệt này.

Tuy nhiên, 911 không phải là cái tên ban đầu hãng Porsche dự định đặt cho mẫu xe này bởi họ từng có ý định sử dụng ký hiệu 901. Mặc dù vậy, nhà sản xuất đã nhanh chóng nhận được một thông điệp “thân thiện” từ Peugeot với thông báo rằng tất cả các ký hiệu 3 chữ số với số 0 ở giữa đều đã được Peugeot mua bản quyền.

Và điều đó cũng có nghĩa, đây là lúc Porsche thực sự đối diện với một thử thách đầy trăn trở bởi họ buộc phải duy trì chi phí sản xuất ở mức thấp nhất. Đồng thời, trước khi hiểu rằng không thể sử dụng cái tên như dự định ban đầu, Porsche đã có ý tưởng thêm biểu tượng “901” ở cốp sau xe và các bảng táp lô trên những sản phẩm của hãng, và thậm chí hãng đã in ra những con số ‘9’, ‘0’ và ‘1’ để sẵn sàng sử dụng chúng.

Cuối cùng thì về cơ bản, Porsche đã đặt các con số 1 và 1 cạnh nhau và đem lại cho mẫu xe thể thao biểu tượng một cái tên đáng nhớ, khiến chiếc xe thể thao này trở nên nổi tiếng trên toàn cầu không chỉ trên công cụ tìm kiếm Google mà ngay cả đối với Porsche.