Video cận cảnh phiên bản "siêu độc" của McLaren 570GT

(Autovina) - Hãng xe thể thao Anh Quốc là McLaren mới đây đã khiến các fan của mình "choáng váng" khi tung ra phiên bản 570GT phủ lông vũ toàn thân.

Hãng xe thể thao Anh Quốc là McLaren mới đây đã khiến các fan của mình "choáng váng" khi tung ra phiên bản 570GT phủ lông vũ toàn thân.

McLaren 570GT

Sau nhiều năm theo đuổi cảm hứng từ những yếu tố gần gũi với thiên nhiên, cuối cùng thì McLaren cũng tạo nên một tác phẩm “để đời”: siêu xe 570GT với phần thân bao phủ bởi lớp lông vũ tuyệt đẹp với tên gọi Feather Wrap.

McLaren 570GT

Được biết “lớp áo choàng” bằng lông vũ này là để dành tặng những khách hàng mong muốn chiếc 570GT của mình được tìm về với thiên nhiên. Phân nhánh MSO của McLaren đã dành hẳn 300 giờ đồng hồ để tạo nên lớp phủ hoàn hảo này bằng tay với gần 10.000 sợi lông nhân tạo lõi các bon gắn vào thân xe.

McLaren 570GT McLaren 570GT

Robin Crane, chuyên gia về công nghệ sinh học của McLaren chia sẻ: “Các kỹ sư và nhà thiết kế của chúng tôi từ lâu đã được khơi gợi cảm hứng tạo nên những chiếc xe nhẹ nhất và mang phẩm chất khí động học rõ rệt trên đường phố. Chúng tôi gọi đây là “công nghệ mô phỏng tự nhiên”. Và vào một hôm đẹp trời, khi dạo quanh khuôn viên làm việc, một trong số những kỹ sư và nhà thiết kế này đã bắt gặp hình ảnh những chú chim đậu trên mặt hồ, khi nhặt một sợi lông và gắn lên xe…cảm hứng đã đến bất chợt để nhóm thợ thủ công và chuyên gia “chế tác” tại MSO cùng bắt tay tạo nên Feather Wrap”.

McLaren 570GT

Với chiều dài 7 cm và phủ lớp sơn tráng men, những sợi lông đã được gắn lên thân xe để làm giảm lực cản lên thân xe. Đó là bởi những sợi lông này đóng vai trò như các rãnh để làm giảm va đập lên bề mặt và khi xe tăng tốc, lông sẽ rung và tiếp tục làm giảm sức cản của gió.

Chuyên gia công nghệ sinh học Robin Crane cho biết thêm: “McLaren thường không nói quá nhiều về những thành quả đạt được song với tác phẩm này, chúng tôi thực sự đã làm nên một điều kỳ diệu. Những fan hâm mộ thương hiệu McLaren sẽ có cơ hội sở hữu phiên bản 570GT gắn lông chim Feather Wrap bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 năm 2017.