Video BMW 5-Series 2017 trình diễn công nghệ tự động ghép xe song song

(Autovina) - Mới đây, trên diễn đàn Bimmerpost đã xuất hiện một đoạn video clip thú vị, ghi lại cảnh một chiếc BMW 5-Series 2017 trình diễn khả năng tự ghép song song vào bãi đỗ.

>> xem Đỗ xe tự động, những bí mật để tránh mất tiền

Mới đây, trên diễn đàn Bimmerpost đã xuất hiện một đoạn video clip thú vị, ghi lại cảnh một chiếc BMW 5 Series 2017 trình diễn khả năng tự ghép song song vào bãi đỗ và lái xe hầu như không phải “động chân động tay” trong suốt quá trình ghép ngang này.

BMW 5 Series 2017

Trong vài năm trở lại đây, nhiều mẫu sedan hạng sang đã được trang bị các công nghệ hiện đại và mới đây, công chúng càng thêm thích thú khi chứng kiến một chiếc BMW 5 Series 2017...tự lùi và xoay lái để ghép song song vào vị trí đỗ xe.

Trong đoạn video clip này, có thể thấy rõ, lái xe của chiếc BMW 540i mới tham gia vào “màn trình diễn” với hai tay hầu như rảnh rang, không phải cài số, nhấn bàn đạp ga hoặc phanh, thậm chí chẳng cần xoay vô lăng bởi hệ thống đã đảm nhiệm tất cả những công việc này thay con người.

Đương nhiên, để có thể vận hành tất cả những thao tác này, mọi thứ đều cần phải thông qua cơ chế hỗ trợ lái điện run-by-wire với sự tác động vào hệ thống lái, phanh chân, phanh tay, bướm ga...tất cả mọi chi tiết trên xe. Và nếu hệ thống hỗ trợ này là để phát triển cơ chế có tên gọi “Ultimate Driving Machine” (“Cỗ máy lái tuyệt đỉnh”) trên nhiều xe ôtô khác, điều đó sẽ kết thúc các liên kết cơ học trực tiếp mà những ai mê xe vẫn trân trọng từ trước tới nay.

Mặc dù vậy, không chỉ đơn giản là những gì đang diễn ra bên trong xe, điều đáng nói ở đây là những gì đang diễn ra trong đầu chúng ta bởi với tốc độ mà những hệ thống hiện đại kiểu này đang phát triển mạnh mẽ, sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi con người thực sự được giải phóng đôi tay khỏi vô lăng và thậm chí giải phóng đôi chân khỏi các bàn đạp. Hi vọng trong tương lai, các tay lái sẽ được trải nghiệm cảm giác thật sự thoải mái và thảnh thơi với những công nghệ mới kiểu này.