Vì sao các nguyên thủ lại 'kết' xe Cadillac?

Admin
(Autovina) - Cadillac hãng xe với lịch sử hơn 100 năm phát triển vẫn luôn là một trong những hãng xe được nhiều nguyên thủ quốc gia tin dùng.

Cadillac hãng xe với lịch sử hơn 100 năm phát triển vẫn luôn là một trong những hãng xe được nhiều nguyên thủ quốc gia tin dùng.

Với lịch sử hơn 100 năm hình thành và phát triển, thương hiệu Cadillac luôn gắn liền với những danh hiệu “đầu tiên”, “số một” trong ngành công nghiệp ô tô thế giới. Đây cũng là một trong những hãng xe thuộc lựa chọn hàng đầu của các nguyên thủ quốc gia trên thế giới.

Tại lễ nhậm chức, thay vì trình làng mẫu siêu xe mới, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng lại chiếc The Beast, dòng xe limousine cũ từng phục vụ dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama.

Sở hữu biệt danh The Beast, chiếc xe này có hệ thống chống đạn theo tiêu chuẩn cao nhất thế giới, không chỉ chống súng, lựu đạn, các vụ nổ mà còn chịu được tấn công sinh hóa học. Xe dài 6,7 m, nặng nặng khoảng 6.349 kg đến 7.256 kg và ước tính có giá lên tới 3,4 triệu USD.

Cadillac cũng là hãng xe được tân Tổng thống Mỹ Donald Trump ưa thích. Trong bộ sưu tập xế hộp của ông không thể không kể đến chiếc Cadillac Allante 1993.

Chiếc xe được thiết kế và sản xuất tại Ý mang phong cách chịu nhiều ảnh hưởng của nhà thiết kế Pininfarina. Đây là mẫu xe cuối cùng của dòng Allante`, được chọn làm xe dẫn đoàn tại giải đua Indy 500 lần thứ 76.

Một chiếc Cadillac hạng sang khác gắn liền với tên tuổi của ông Trump là chiếc "Cadillac Trump", mẫu limousine sản xuất từ năm 1988 với số lượng giới hạn. Theo mô tả của trang Exchange and Mart, hiện tại chỉ có 2 chiếc Cadillac limousine trên thế giới.

Dù đã trải qua 29 năm nhưng chiếc Cadillac limousine này vẫn hoạt động ổn định và được người chủ mới sử dụng thường xuyên. Thậm chí, mẫu xe này từng sắm vai “diễn viên chính” trong nhiều bộ phim.

Trong chuyến thăm chính thức đầu tiên của cựu Tổng thống Obama đến Việt Nam, ba máy bay vận tải Mỹ đã mang theo hai xe Cadillac One với biển số giống hệt nhau và những vật dụng cần thiết để phục vụ cho chuyến thăm.

Những chiếc xế sang Cadillac Escalade là dòng SUV được cựu độc tài Yahya Jammeh - tổng thống bị lật đổ của quốc gia Tây Phi Gambia ưa thích. Nhà độc tài này đã cầm quyền trong 22 năm và từng tuyên bố sẽ lãnh đạo Gambia trong "một tỷ năm". Theo ANTT