Vettel: “Tôi có quyết định của riêng tôi”

Mất hút trên bảng xếp hạng kết quả tại Anh GP, Vettel đã làm rất nhiều người thất vọng dù anh được coi là được ưu ái hơn so với Webber tại Red Bull Racing.
Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên của mùa giải có những tin đồn về sự rạn nứt trong quan hệ của các tay đua và sự đối xử không công bằng trong nội bộ Red Bull Racing. Tuy nhiên, lãnh đạo đội đua và ngay chính các tay đua cũng lên tiếng phủ nhận những tin đồn này. 
 
“Tôi hoàn toàn tập trung trên đường đua nên không có chuyện tôi nhường Webber, anh ấy đã vượt qua bằng chính tốc độ và khả năng của mình.” Vettel trả lời BBC. 
 
Tại ngày đua chính thức trong chặng Anh GP, Webber đã nhanh chóng vượt mặt được Vettel và liên tục dẫn đầu đến lúc giành được chiến thắng cuối cùng.  
 
Thông thường thì trong những trường hợp như vậy Webber sẽ là người hỗ trợ cho Vettel hoặc ngược lại, nhưng đáng ngạc nhiên là sau đó Vettel đã tụt hạng xuống quá xa với top đầu nên nhiều câu hỏi đã được đặt ra về sự hợp tác của hai tay đua này. 
Khẳng định cho việc không có bất hòa giữa anh và Webber, Vettel cũng nhấn mạnh rằng: 
 
“Tôi bị tụt xuống là bởi bản thân tôi đã không may mắn. Tôi có những quyết định của riêng tôi trên đường đua bên cạnh việc tuân thủ nhưng quyết định của đội đua.” 
 
Hơn nữa, khi được hỏi về việc Vettel bị Hamilton “chèn ép” để vươn lên thì Vettel cũng không ngần ngại cho rằng anh không thấy Hamilton có biểu hiện chơi xấu và lý do anh bị tụt xuống đơn giản là bởi anh đã không có một khởi đầu thực sự tốt dẫn đến bị đuổi kịp và vượt qua như chúng ta đã thấy. 
 
Hiện tại, Vettel đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 121 điểm kém người đồng đội Webber của mình đúng 7 điểm và chỉ hơn Alonso ở dưới với 98 điểm.
 
Theo Autopro
autovina