Vén màn siêu mô tô bí mật của Ducati tại triển lãm Audi Progressive 2016

Admin
(Autovina) - Siêu mô tô mới của Ducati mang tên 959 Panigale đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam hôm nay trong khuôn khổ triển lãm Audi Progressive đang diễn ra tại Hà Nội

Trước khi diễn ra Triển lãm Audi Progressive 2016, Ducati Việt Nam đã úp mở về một mẫu mô tô hoàn toàn mới sẽ ra mắt lần đầu tiên công chung Việt trong dịp sự kiện này. Và đến ngày hôm qua 08/06, tại buổi khai mạc, mẫu xe bí ẩn đó đã được vén màn: chiếc sport bike Ducati 959 Panigale.

Ducati 959 Panigale

Sau khi trình làng lần đầu tiên tại triển lãm EICMA vào tháng 11 năm ngoái, đến nay mẫu sport bike Ducati 959 Panigale này đã chính thức xuất hiện tại Việt Nam theo diện chính hãng. 

Về thiết kế, Ducati 959 Panigale thừa hưởng nhiều đặc điểm giống của "đàn anh" 1299 Panigale nhưng với động cơ được thiết kế mới không chỉ giúp người lái cảm nhận sự thoải mái khi di chuyển hàng ngày mà còn đảm bảo sự bùng nổ khi trên đường đua.

Ducati 959 Panigale ra mắt thị trường Việt Nam

Chiếc sport bike mới này sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2.056 x 810 x 1.115 (mm). Trục cơ sở xe ở mức 1.431 mm. Trọng lượng của Ducati 959 Panigale là 200 kg, dung tích bình xăng 17 lít. Mặt trước xe tạo ấn tượng sắc sảo với cụm đèn pha được nâng cấp tích hợp dải đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED, đèn xi nhan cũng được bố trí ngay trên gương hậu hai bên. Phần đuôi xe có thiết kế hiện đại, gọn gàng với đèn hậu dạng LED bắt mắt, đèn xi nhan dạng hình quả nhót bố trí gắn rời phía dưới.

Ducati 959 Panigale ra mắt thị trường Việt Nam

Xe sử dụng cụm đồng hồ hiển thị dạng LCD hoàn toàn, với nhiều thông tin liên quan đến quá trình vận hành xe. Ducati 959 Panigale được trang bị lốp không săm kích thước 120/70 ZR17 (bánh trước) và 180/60 ZR17 (bánh sau) mang nhãn hiệu Pirelli Diablo Rosso Corsa. Vành hợp kim nhẹ 10 chấu, phanh trước Brembo và phanh sau đĩa đơn, tất cả đều có tính năng chống bó cứng phanh ABS.

Ducati 959 Panigale ra mắt thị trường Việt Nam

Ngoài ra, Ducati 959 Panigale sở hữu nhiều công nghệ an toàn, hỗ trợ người lái cao cấp như: Ducati Quick Shift (DQS) - sang số nhanh, Riding Mode - chế độ lái bao gồm công nghệ Ride-by-Wire, hệ thống chống bó cứng phanh ABS 3 cấp độ, Ducati Traction Control (DTC) và Engine Brake Control (EBC) đặc trưng của dòng Panigale.

Ducati 959 Panigale ra mắt thị trường Việt Nam

Về khả năng vận hành, Ducati 959 Panigale sử dụng khối động cơ động cơ L-Twin mới có dung tích 955 phân khối, Superquadro đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, sản sinh công suất 157 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 107,4 Nm tại 9.000 vòng/phút.

Ducati 959 Panigale ra mắt thị trường Việt Nam

Trước khi triển lãm Audi Progressive 2016 diễn ra, diễn viên Johnny Trí Nguyễn và Nhung Kate đã thực hiện chuyến đi kéo dài 12 ngày với đích đến là đường đua quốc tế Chang Circuit tại Buriham, Thái Lan. Tại đây, ngoài việc tham dự khóa học DRE do Ducati Thái Lan tổ chức, Johnny Trí Nguyễn cùng bạn gái Nhung Kate cũng trở thành người Việt Nam đầu tiên trải nghiệm 959 Panigale trên đường đua thực thụ.

Với những ai yêu thích mẫu sport bike Ducati 959 Panigale có thể đến Triển lãm Audi Progressive để tận mắt tham quan cũng như trải nghiệm các dòng xe khác của Ducati tại khu vực lái thử xe ở được bố trí ngay ở khuôn viên bên ngoài khu nhà triển lãm.