Vệ sinh “xế hộp” mui mềm, cần cẩn trọng!

Svetlauz
Vệ sinh xe mui mềm khác rất nhiều so với xe mui cứng. Hãy chú ý một số điểm sau đây để đảm bảo việc cọ rửa chiếc mui mềm của bạn đúng cách nhất.
 
Việc cọ rửa những chú “xế hộp” mui mềm thường đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận hơn so với những xế hộp mui cứng thông thường khác. Kinh nghiệm sau đây sẽ giúp bạn vệ sinh xế cưng của mình một cách hiệu quả nhất.
 
 
 
Chiếc BMW 120i Cabriolet với mui xe mềm đã được hạ xuống.
 
Các loại xe mui cứng thường có trần xe được làm bằng vật liệu cứng như thép, nhôm....Trong khi đó, xe mui mềm, hay còn gọi là cabriolet hoặc spyder, là loại xe có phần trần xe làm bằng vải hoặc nhựa vinyl. Do đó, trong quá trình cọ rửa xe mui mềm phải hết sức chú ý, đặc biệt là phần trần xe.
 
 
 
Mini Cooper S mui mềm.
 
Đỗ xe ở vùng có nhiều bóng râm để đảm bảo hơi nước không bị bốc hơi quá nhanh. Bạn có thể sử dụng bình phun nước tự động để tráng xe hoặc có thể tráng xe bằng tay.
 
Khi tráng xe, không nên tập trung ở một vùng nhất định mà nên tráng toàn bộ xe. Đặc biệt, không được phun sáp rửa trực tiếp lên trần xe; nếu sử dụng bình xịt, hãy để ở chế độ tia nhỏ và không được phun quá gần vì điều này có thể khiến trần xe bị mài mòn.
 
 
 
Công đoạn tráng xe.
 
Đối với phương pháp tráng xe bằng tay, hãy sử dụng loại bàn chải mềm hoặc loại vải chuyên dụng để không làm hỏng sợi vinyl. Khi cọ rửa, phải thật nhẹ nhàng.
 
Cọ rửa quá mạnh tay có thể làm hỏng trần xe. Đặc biệt, không được sử dụng nước lạnh, hãy dùng nước ấm để lau rửa.
 
 
 
Khi cọ bằng tay, cố gắng cọ nhẹ nhàng và cẩn thận để tránh làm hỏng mui xe.
 
Khi đã thực hiện xong công đoạn tráng xe, bạn có thể bắt tay vào công việc lau rửa. Bạn có thể dùng sản phẩm lau rửa chuyên dụng cho xe mui mềm, hoặc hoàn toàn có thể dùng các sản phẩm lau chùi xe hơi khác, miễn là các sản phẩm này không chứa dầu đánh bóng.
 
Nhìn chung, các sản phẩm phù hợp để lau rửa mui mềm thường không được chứa silicon dung môi hữu cơ, sản phẩm từ dầu hỏa hoặc các chất làm dẻo. Khi sử dụng sản phẩm lau rửa, hãy đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng.
 
 
Phun chất tẩy rửa.
 
Sau khi lau rửa xong, hãy tráng lại xe một lần nữa theo phương pháp đã hướng dẫn ở trên.
 
Công đoạn cuối cùng của quá trình lau rửa là làm khô trần xe. Không được gập mui xe xuống khi mui xe còn ướt để tránh việc trần xe bị mốc và hỏng.

Theo BĐVN

buiyen