Ưu nhược điểm Ford EcoSport tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - Ford EcoSport mở ra một phân khúc hoàn toàn mới tại Việt Nam - SUV cỡ B lý tưởng cho các gia đình đô thị đam mê du lịch khám phá cuối tuần hay những hành trình dài

Ford Việt Nam giới thiệu 5 phiên bản EcoSport khác nhau với mức giá dao động từ 598 đến 681 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT 10%) với những khác nhau về hộp số sàn hay tự động 6 cấp, 2 túi khí hoặc 7 túi khí cùng sự khác biệt một vài trang bị cơ bản. EcoSport được giới thiệu tới 7 màu sắc khác nhau: Đỏ cam, Đỏ tươi, Nâu hổ phách, Bạc ánh kim, Trắng Băng, Đen Da báo, và Xanh Dương. Một vài nguồn thông tin cho biết tính đến hết tháng 6 năm 2014, Ford Việt Nam đã có 600 đơn đặt hàng chiếm toàn bộ kế hoạch sản xuất đến hết tháng 9 tại nhà máy Ford tại Hải Dương.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, vẻ độc đáo và khí động học của Ford EcoSport đã khiến chiếc xe như sẵn sàng xuất phát. 

Lốp dự phòng với thiết kế la-giăng và vỏ bọc đặc biệt được treo trên cửa sau như cách truyền thống của xe SUV và cũng vì lý do thực dụng. Điều đó giúp tăng không gian để đồ rộng hơn và giúp khách hàng dễ dàng chất lên và dỡ đồ khỏi xe qua cản sau thấp hơn.

 Khoang xe của EcoSport được tối đa hóa các khoảng không trên đầu và phía dưới đầu gối của hành khách. Trong khoang xe EcoSport hoàn toàn mới có 20 chỗ chứa đồ rất tiện dụng, bao gồm ngăn chứa đồ có thể đựng được đến 6 lon nước lạnh.

EcoSport hoàn toàn mới được trang bị động cơ xăng toàn cầu của Ford dung tích 1.5L, bốn xi-lanh với hệ thống trục cam đôi với công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT), công suất 110 PS (81kW) tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 142Nm tại 4.500 vòng/phút. Động cơ Ti-VCT 1.5L có thể kết hợp cùng với hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Hệ thống cân bằng điện tử (ESC) trang bị trên các xe số tự động, giúp người lái kiểm soát được xe luôn luôn, nhất là trong điều kiện đường trơn trượt. Khi hệ thống nhận thấy chiếc xe bị mất kiểm soát, hệ thống ESC sẽ tự động giảm công suất động cơ và áp dụng lực phanh hợp lý lên từng bánh xe để thiết lập sự cân bằng, giúp xe trở về đúng quỹ đạo trên đường.

Hệ thống khung gầm chắc chắn và linh hoạt của EcoSport còn được trang bị hệ thống trợ lực lái điện điều khiển điện (EPAS) và chức năng tự động bù lệch hướng, giúp lái xe giải quyết mọi khó khăn khi lái xe trong thành phố, khi đỗ xe trong các không gian nhỏ hẹp, di chuyển trong điều kiện giao thông đông đúc, hoặc quay đầu xe.

Chiếc SUV thành thị này có khoảng sáng gầm xe 200 mm, giúp khách hàng không phải lo lắng khi lái xe qua các gờ cao hay ổ gà. Và với khả năng lội nước vượt trội, lên đến 550 mm, lái xe có thể tự tin đi qua các vũng nước lớn, nhất là vào mùa mưa.

Hàng ghế sau có thể có thể ngửa ra cho thoải mái hoặc gập lại để thêm chỗ chở hàng. Với các ghế sau gập gọn lại sát hàng ghế trước, thể tích không gian chứa đồ của xe tăng lên thành 705 lít, có thể đặt vừa một chiếc máy giặt. Ghế sau có thể gập 60:40 khi chở các vật dài như một món đồ gỗ dài mỏng, trong khi vẫn có thể chứa hành khách ở hàng sau này.

Ford SYNC ®, hệ thống kết nối điều khiển bằng giọng nói được tích hợp trên xe. Hệ thống được trao giải này giúp người lái vẫn giữ tay trên vô lăng và mắt nhìn đường trong khi vẫn có thể chọn thể loại nhạc mà mình yêu thích từ các thiết bị kết nối thông qua Bluetooth hoặc USB và thực hiện các cuộc gọi điện thoại thông qua khẩu lệnh. Sử dụng công nghệ kết nối BlueTooth, SYNC có thể kết nối không dây giữa chiếc EcoSport với 12 điện thoại khác nhau thông qua quy trình kết nối.

 

Đánh giá của người trải nghiệm - Hoàng Trần

Ưu điểm:

- Thiết kế đẹp, cân đối

- Vị trí ngồi thoáng, khoảng để chân phía sau rộng hơn Fiesta

- Mức giá hợp lý và cạnh tranh giúp khách hàng dễ dàng chuyển hướng từ sedan phân phúc B lên

- Hệ thống giải trí, kết nối tốt

- Gầm cao, giúp lái xe yên tâm đi những cung đường khó khăn, hay phải đi qua chỗ ngập nước

Nhược điểm:

- Điểm mù cột A hơi lớn, lái xe khó quan sát góc trái

- Độ trễ chân ga, sang số của hộp số AT và 1 động cơ yếu khiến lái xe không tự tin khi phải vượt nhanh

- Khả năng tiếp “con lươn” chưa được tốt, hệ thống treo trước cứng

Ảnh: Hoàng Trần