Ưu, nhược điểm của Honda CR-V 2.2 i-CTDi 2010

Svetlauz
Chúng tôi đã tiến hành lái thử phiên bản SUV 2.2lit, 150HP với hộp số tự động và thực sự bị hấp dẫn bởi nó.    

Yếu tố đầu tiên thu hút tôi ở chiếc xe này là động cơ diesel với 4 xi lanh thẳng hàng, đạt công suất 150HP tại 4000 vòng/phút, mômen xoắn 350Nm tại 2000 vòng/phút, hộp số tự động 5 cấp cùng hệ dẫn động toàn thời gian AWD-2 khiến nó mạnh mẽ và cơ động hơn.
 
Khả năng gia tốc của chiếc xe được cải thiện rõ rệt, chúng tôi chỉ mất chưa đầy 10.6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Và đặc biệt, chiếc xe này khá tiết kiệm nhiên liệu với 11.5lit/100km trong thành phố, và 10 lít/100km trên đường trường.
 
 
Hệ thống treo của xe hoạt động rất tốt khiến chúng tôi dường như không nhận biết được đang đi qua sống trâu hay ổ gà, và rất ổn định khi cua ở tốc độ thấp. Nhưng sẽ là ngược lại khi bạn chạy với tốc độ cao (>140km/h),có lẽ đây chính là nhược điểm của chiếc SUV này.
 
Là xe SUV nhưng thực sự CR-V không gây ấn tượng mạnh trên đường dù kích thước xe khá lớn 4570 x 1820 x 1675 mm, gầm xe cao 185mm. Với thiết kế gọn gàng và bắt mắt của badosoc trước và sau cùng lưới tản nhiệt tạo vẻ đặc trưng riêng cho chiếc xe. Bộ la-zăng 18 inch cũng khá ấn tượng.
 
 
Phía sau xe là các đèn hậu kéo dài gắn trênc cột D, logo Honda được đặt trên dải crôm.
 
Các gương bên ngoài và cửa sổ phía sau thiết kế và bố trí hợp lí, vị trí lái khá cao, giúp tăng thêm sự tự tin khi lái xe trong thành phố hay trên đường cao tốc. Khung xe được làm bằng thép nhẹ và linh hoạt để cải thiện hiệu suất và hiệu quả vận hành.
 
 
Không gian xe khá rộng rãi và thoải mái, ghế ngồi Alcantara (một loại ghế cao su tổng hợp), tay lái bọc da, có trang bị gương điện, các nút điều khiển trên bảng điều khiển và vô lăng khá gọn và thuận tiện.
 
 
 
Chúng tôi thực sự bị sốc với nơi để đồ giữa 2 ghế trước khá sâu, có thể để vừa vặn 2 chai nước, 2 bộ đàm, 2 ví, 4 điện thoại di động, một gói bánh quy và một vài thứ khác.
 
Chiếc xe được trang bị đầy đủ tiện nghi như bộ điều khiển không khí tự động, ghế trước được sưởi, hệ thống âm thanh hỗ trợ MP3, cổng USB, và AUX, bộ điều khiển tốc độ, cảm biến ánh sáng, chức năng rảnh tay hand-free của hệ thống lái, ghế điều chỉnh điện, ghế người lái điều chỉnh được độ cao kết hợp bộ điều chỉnh thích ứng, tính năng chuyển hướng an toàn hơn.
 
 
Bên cạnh đó, xe được trang bị túi khí phía trước và 2 bên, cảnh báo âm thanh cho các dây đai an toàn, dây đai sau 3-point, cùng ISOFIX, ABS, EBD, EBA, VSA, TSA. Một danh sách ấn tượng làm cho CR-V khá an toàn.
 
Khoang hành lý chứa được 556 lit nhưng có thể gập ghế sau để mở rộng tới 955lit, đủ khả năng chứa đồ nếu bạn đang có dự định sẽ đi một chuyến du lịch dài.
 
 
 
Hệ thống phanh giảm nhẹ va chạm (Collision Mitigation Braking System) hoạt động ổn định giúp giảm thiểu thiệt hại trong tình huống có va chạm trực diện thông qua các cảm biến và rada.
 
 
Điều khiến chúng tôi không hài lòng là hệ thống treo không ổn định ở tốc độ cao, độ ồn cũng tương đối, hộp số tự động cũng không ấn tượng lắm khi đi trên đường trường.
 
 
 
Tuấn Ngọc
buiyen