Ứng dụng hữu ích của iPhone dành cho ô tô

Igorpok
(Autovina)-iPhone không chỉ là chiếc điện thoại lý tưởng nó còn có những phần mềm giúp người lái xe yên tâm hơn khi tham gia giao thông trên đường.

(Autovina)-iPhone không chỉ là chiếc điện thoại lý tưởng nó còn có những phần mềm giúp người lái xe yên tâm hơn khi tham gia giao thông trên đường.

 

Google Map

Google Map là một ứng dụng cơ bản của những ai sử dụng đang sử dụng điện thoại thông minh như iPhone. Về cơ bản, Google Map có tính năng hiển thị bản đồ của khu vực người lái xe đang đứng dựa trên định vị GPS…

Goong

Đây là một ứng dụng chia sẻ giữa nhiều người dùng với nhau trên bản đồ của thành phố. Với một tài khoảng Goong, các lái xe có thể đánh dấu các vị trí cần lưu ý trên đường phố khi tham gia giao thông như cảnh báo tắc đường, cảnh báo đường cấm xe,....

 iThông

Đây là một phần mềm về luật Giao thông Đường bộ Việt Nam được xây dựng dựa trên cơ sở dữ liệu của thư viên pháp luật. Với iThông, các lái xe có thể tra cứu nhanh các lỗi vi phạm của mình thông qua tính năng "search" để kiểm tra mức phạt dành cho lỗi của mình cũng như xác minh cụ thể lỗi mà mình vi phạm nằm tại điều nào, khoản mấy trong luật Giao thông Đường bộ Việt Nam.

iSymDVR

Nếu các bạn đi xe và không được trang bị camera hành trình thì iSymDVR là phần mềm sẽ biến chiếc điện thoại iPhone của các bạn thành một chiếc camera hành trình ghi lại những hình ảnh khi di chuyển trên đường với độ phân giải fullHD. Không chỉ làm nhiệm vụ ghi hình, iSymDVR cũng dựa vào chip GPS để tính toán được tốc độ của lái xe và có cảnh báo quá tốc độ nếu lái xe cài đặt tốc độ giới hạn bên trong phần mềm. Ngoài ra, iSymDVR còn được tích hợp cả bản đồ để người lái xe có thể dễ dàng định vị được vị trí hiện thời của mình.

Apple CarPlay

CarPlay là một hệ thống dùng để tích hợp các ứng dụng trên iPhone với các hệ thống kỹ thuật số của ôtô, cho phép kiểm soát các hệ thống này và thiết bị của bạn một cách dễ dàng hơn.

Khi gắn iPhone vào ôtô qua cổng USB sẽ giúp nhanh chóng trao đổi tín hiệu từ thiết bị với xe của bạn. Lúc đó người dùng có thể sử dụng các tính năng của iPhone ngay trên chính màn hình LCD của ô tô mà không cần phải mò mẫm vào chiếc điện thoại và rời mắt khỏi đường đi trong khi đang lái xe. Như vậy sẽ an toàn hơn, dễ dàng hơn và tiện lợi hơn.

iOnRoad

iOnroad sử dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo (Augmented Reality) để cảnh báo người lái xe trước những tai nạn có thể xảy ra. Ứng dụng này theo dõi tốc độ của xe, cảnh báo nếu xe quá gần với xe trước mặt và giúp lái xe tránh bị lấn sang đường khác. Ngoài ra ứng dụng cũng giúp bạn dễ dàng tìm thấy xe của mình ở các bãi đậu xe quá đông đúc.

iOnRoad cũng có thể ghi lại hoạt động của xe đi trên đường. Sẽ rất hữu dụng nếu trong trường hợp tai nạn, bạn sẽ có một đoạn phim chứng minh những gì đã xảy ra giúp nhanh chóng làm sáng tỏ các vấn đề với cảnh sát hoặc với các công ty bảo hiểm xe.

Dynolicious

Với ứng dụng này, người dùng có thể đo thời gian xe chạy trên một quãng đường cụ thể là bao lâu, đo tốc độ, gia tốc ngang và thời gian tăng tốc từ 0-100km/h, đo phanh gia tốc, thậm chí là cả mã lực. Để thực hiện được chức năng này, Dynolicious sử dụng máy đo gia tốc 3 chiều tích hợp trong iPhone để tính toán các thông số một cách chính xác

EyeRadars (Ứng dụng phát hiện máy bắn tốc độ)

EyeRadars là ứng dụng hữu ích cho xe hơi, hệ thống này cảnh báo những camera bắn tốc độ dựa trên nền iPhone. Cách thức hoạt động tương tự như thiết bị dò tìm radar, EyeRadars sử dụng GPS để xác định vị trí của người lái và camera bắn tốc độ rồi đưa ra cảnh báo cho người lái, iPhone sẽ phát ra âm thanh cảnh báo người lái giảm tốc độ khi đến gần khu vực có thiết bị bắn tốc độ.

EyeRadars sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu về camera bắn tốc độ lớn nhất thế giới là FoxyTag, có khả năng tự động tạo ra các đường link đáng tin cậy cho người sử dụng tải dữ liệu mới về máy cứ 5 phút/lần. Tuy vậy, ứng dụng này sẽ phụ thuộc vào những thông tin có sẵn chứ không thực hiện chức năng dò tìm.

Car Minder 

Đây là một ứng dụng rất hữu ích trong việc bảo dưỡng cho xe, mặc dù người dùng có thể sẽ mất thời gian để làm quen và tìm hiểu hết các chức năng của nó. 

Người dùng có thể nhập thông tin về một loạt sự kiện khác nhau liên quan đến phương tiện và Car Minder sẽ đảm bảo không để họ quên bất cứ thứ gì, bao gồm lịch thay dầu, sửa chữa hay thời gian ra hạn bảo hiểm.

TuneIn Radio

Ứng dụng phù hớp với những tài xế có nhu cầu nghe nhạc trên xe, cũng là một trong những ứng dụng radio tốt nhất cho người dùng iPhone. Nó bao gồm một loạt kênh khác nhau, được sắp xếp gọn gàng theo từng thư mục và theo từng tiêu chí như thể loại, ngôn ngữ hay quốc gia. Chỉ cần đặt điện thoại lên xe và kết nối ứng dụng với hệ thống nghe nhạc của phương tiện là người lái hoàn toàn có thể thưởng thức âm nhạc ở chế độ xe hơi. 

G-tac

G-tac được đánh giá là một ứng dụng hay đi kèm với Dynolicious. Nó sử dụng cảm biến g-sensor để ghi lại sức mạnh được tạo ra khi tài xế tăng tốc, phanh hay đi ở góc cua. Cùng với thông tin thu được ở ứng dụng trên, G-tac sẽ đem lại cho người dùng thông tin chi tiết hơn.

AccuFuel

Nhiệm vụ của AccuFuel là theo dõi mức nhiên liệu mà xe đã ngốn . Ứng dụng có thể theo dõi nhiều xe cùng một lúc. Đối với những người muốn rèn luyện để có một thói quen lái xe tiết kiệm hơn, đây có thể sẽ là một ứng dụng hữu ích. AccuFuel bao gồm một đồng hồ đo, người dùng có thể cài đặt lại và nhập thông tin về chuyến đi.