Uber sẽ hiện thực hóa giấc mơ "taxi bay" trong 2 năm tới

Admin
(Autovina) - Uber đang lên kế hoạch cho ra mắt hệ thống taxi bay với đội ngũ máy bay trực thăng chạy bằng điện, máy bay không người lái vào đầu năm 2020.

(Autovina) - Uber đang lên kế hoạch cho ra mắt hệ thống taxi bay với đội ngũ máy bay trực thăng chạy bằng điện, máy bay không người lái vào đầu năm 2020.

Trụ sở của Uber tại San Francisco đang hợp tác với các nhà quản lý hàng không trên toàn thế giới để nhận được sự phê duyệt từ chính quyền. Uber cho biết họ không mong muốn sự miễn giảm thuế từ địa phương, nhưng rất muốn làm việc với các thành phố để có thể đưa dự án ra thị trường càng nhanh càng tốt.

ảnh minh họa

UberAir

Theo Giám đốc sản phẩm - Jeff Holden công bố tại Hội nghị thượng đỉnh hàng năm tại Los Angeles "Năm ngoái, Dallas và Los Angeles là 2 thành phố đầu tiên ra mắt dự án taxi bay và hiện giờ công ty đang triển khai tìm kiếm thành phố thứ ba". Dubai cũng là một trong những thành phố được Uber "để mắt" tới khi UberAir ra mắt có thể khắc phục được tình trạng tắc nghẽn giao thông tại đây.

Bên cạnh đó Uber cho biết hãng cũng quan tâm tới các thành phố với dân số đô thị lớn hơn 2 triệu người, các khu dân cư phân tán và nơi có sân bay cách trung tâm thành phố ít nhất một giờ. Uber cũng sẵn sàng đưa dịch vụ "đi chung xe" quay trở lại trên UberAir

ảnh minh họa

Theo dự án bãi đỗ của UberAir taxi sẽ là sân thượng các tòa nhà cao tầng

Dự án UberAIR taxi sẽ có chuyến bay thử lần đầu tiên vào đầu năm 2020./

Phương Anh