Uber lôi kéo cả quân đội Mỹ và NASA vào dự án "taxi bay"

Admin
(Autovina) - Với sự tham gia của quân đội Mỹ và NASA, Uber thể hiện rõ tham vọng đi đầu trong việc hiện thực hóa giấc mơ taxi bay của mình.

(Autovina) -  Với sự tham gia của quân đội Mỹ và NASA, Uber thể hiện rõ tham vọng đi đầu trong việc hiện thực hóa giấc mơ taxi bay của mình. 


Tại hội nghị cấp cao hàng năm của Uber diễn ra tại Los Angeles vào 8/5 vừa qua, Uber đã bày tỏ mục tiêu hiện thực hóa dự án taxi bay trong 5 năm tới. Cũng tại hội nghị này, Uber thông báo đã thỏa thuận thành công trong việc kêu gọi quân đội Mỹ và NASA cùng tham gia dự án này.

Cụ thể hơn, Uber và Bộ phận Nghiên cứu, Phát triển và Kỹ thuật Quân đội Mỹ, Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Quân đội (RDECOM ARL) dự định phát triển máy bay không người lái với hệ thống cánh quạt quay roto êm hơn hiện tại.  Hệ thống sẽ bao gồm 2 cánh quạt xếp chồng lên nhau và quay cùng chiều theo điều khiển của phần mềm phức tạp. Cách làm này được cho là giúp giảm tiếng ồn hơn nhiều so với hệ thống cánh quạt thông thường và chưa từng được sử dụng để sản xuất máy bay.

ảnh minh họa

Eric Allison, người đứng đầu Uber Elevate, cho biết: “Uber tự hào được hợp tác với ARL trong việc nghiên cứu các sáng kiến ​​trên phương tiện bay sẽ giúp tạo ra mạng lưới giao thông hàng không đô thị đầu tiên trên thế giới yên tĩnh và hiệu quả hơn. Chúng tôi rất kỳ vọng và mong muốn được tiếp tục cộng tác với phòng thí nghiệm về các sáng kiến ​​sẽ đưa dự án UberAir sớm thành hiện thực. ”

ảnh minh họa

Tiến sĩ Jaret Riddick, giám đốc công nghệ xe của ARL cho biết thêm: "Thỏa thuận này với Uber cho thấy quân đội sử dụng các phương pháp tiếp cận sáng tạo để cộng tác với một đối tác công nghiệp thực sự tiên tiến". Nó sẽ cho phép quân đội nhanh chóng thúc đẩy công nghệ để thông báo, thử nghiệm cho hệ thống bay không người lái có thể cất cánh, hạ cánh thẳng đứng và chạy điện hoàn toàn trong tương lai./

Phương Anh