Tuyệt đối không để thú nuôi ở ghế trước

Svetlikj
(Autovina) - Lái xe an toàn và thân thiện với môi trường ngày càng trở nên quan trọng trong bối cảnh số vụ tai nạn giao thông ở Việt Nam vẫn ở mức tương đối cao và tình trạng giao thông vo cùng phức tạp . Dù là xe máy hay ôtô, ng

Với những hành khách đặc biệt này, cần có những sự quan tâm chú ý đặc biệt để đảm bảo chuyến đi nhanh chóng an toàn nhất có thể. Các chuyên gia của Ford Việt Nam đã đưa ra những lời khuyên hữu ích khi lái xe cho các hành khách đặc biệt này:

Phụ nữ có thai

- Vị trí dây an toàn: việc thiết yếu cho sự an toàn của bản thân bạn và em bé đó là bạn luôn luôn cài dây an toàn đúng vị trị: Dây đai an toàn phải được cài dưới vòng bụng ngang qua hông (Không cài trực tiếp qua bụng bầu của bạn), và đai vai cần được đặt giữa ngực. Không bao giờ kéo dây an toàn dưới cánh tay bạn hoặc sau lưng bạn, vì nó có thể làm đau cả bạn lẫn em bé.

- Vị trí ghế lái: Lùi ghế lái giữ khoảng cách xa nhất định với vô lăng miễn sao bạn vẫn có thể điều khiển chân phanh, chân ga và giữ cho cánh tay hơi cong. Hơi ngả lưng ghế một chút, hoặc chỉnh vô lăng thấp xuống 1 chút để vừa với kích thước bụng bầu của bạn.
- Nâng đỡ lưng: Dùng gối tròn nhỏ (hoặc khăn tắm cuộn tròn) để làm chỗ dựa cho phần lưng dưới của bạn. Việc này sẽ làm tăng sự nâng đỡ và sự thoải mái khi bạn lái xe.

- Nếu đi đường dài, hãy nhớ dành thời gian nghỉ trên đường, ra khỏi xe và đi bộ vài vòng.

Trẻ em

- Ghế an toàn có thể giúp cứu mạng sống của con bạn. Việc con bạn đã được bảo vệ sẽ làm bạn tập trung lái một cách an toàn. Khi được lắp đặt và được đem vào sử dụng, ghế ngồi an toàn cho trẻ đã giảm thiểu thương vong cho 70% trẻ sở sinh và 80% cho các em bé.

- Lưu ý lựa chọn ghế theo chiều cao và cân nặng của trẻ nhỏ, cố định chắc ghế ở hàng ghế sau xe

Thú nuôi

- Thú nuôi cần được giữ yên vị trên xe trong suốt chuyến đi vì sự an toàn của chúng cũng như của bạn.

- Để thú nuôi tự do trên xe sẽ làm phân tán sự tập trung của người lái. Nhưng trên hết, khi thú nuôi leo trèo lên lòng người lái xe sẽ làm hạn chế khả năng đạp chân ga của người lái, gia tăng nguy cơ gây tai nạn.

- Luôn luôn đặt thú nuôi vào khoang hành lý hoặc hàng ghế sau của xe. Tuyệt đối không để thú nuôi ở hàng ghế trước. Chúng có thể bị chết nếu như túi khi bung ra.

- Tuyệt đối không bao giờ được bỏ lại thú nuôi trên xe vào những ngày nóng bức, ngay cả khi bạn để mở cửa kính xe . Bên trong xe, nhiệt độ có thể tăng lên nhanh chóng đến mức không thể kiểm soát được. Nếu phải để lại thú nuôi trên xe, hay nhớ đỗ xe vào nơi có bóng râm, thoáng gió (chú ý không để xổng thú nuôi), hãy để lại cho chúng nước uống và nhanh chóng quay trở lại.
Chúc các bạn lái xe an toàn.

Theo Gia Đình Việt Nam

cuongvc