Tương lai của Mercury hay sự khai tử một thương hiệu danh tiếng

Admin
Cách đây không lâu, GM từ bỏ thương hiệu Hummer, gần như trong suy thoái kinh tế, loại bỏ các tên tuổi "sắp chết" có lẽ là cách lựa chọn tối ưu cho các hãng.

Gần đây, các phương tiện truyền thông đã chuyển hướng tập trung vào 3 ông lớn của Detroit cũng như các vấn đề liên quan đến thành công của 1 thương hiệu. Hay nói đúng hơn, tiêu điểm là sự kiện Ford khai tử thương hiệu Mercury.



Hôm qua, một báo cáo từ Ford cho thấy điều này không nghiêm trọng như tin đồn: đó là hang này đã lên kế hoạch trong nhiều năm để khai tử Mercury.

Bằng chứng cho sự đi xuống của thương hiệu 71 tuổi này là các sản phẩm của Mercury chỉ bán cầm chừng, doanh số bán hang giảm 74% kể từ năm 2000 và FoMoCo không hề cho ra đời được sản phẩm mới nào kể từ khi Edsel Ford sang lập ra nó năm 1939.

Mercury Marauder đời 2003 không khác gì Crown Victoria của Ford

Bằng chứng về những con số này có thể được tìm thấy trong tất cả các báo cáo về các dòng sản phẩm mới của công ty – không có sự đổi mới so với những năm trước và việc không cập nhật những ý tưởng thiết kế mới là lý do chính đáng. Thực ra điều đáng nói ở đây chính là việc phong cách thiết kế truyền thống của Mercury luôn được đề cao trong các sản phẩm mới.
 
 
Mercury Mariner đời 2008 trông giống Ford Escape
Khi một thương hiệu bị khai tử, các đại lý thường là người giành chiến thắng trong các vụ kiện lớn  và Ford không đủ khả năng bồi thường trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế đang hồi phục. Bởi những lý do như thế mà các hang buộc phải dễ dàng chấp nhận việc khai tử các thương hiệu sắp chết của mình.
 
Trọng Nghĩa
(Tổng hợp)

 

nghia