Tưng bừng thi tay nghề Isuzu lần thứ 11

Svetlanauhn
(Autovina) - Hội thi tay nghề kỹ thuật viên vừa qua là lần thứ 11 chương trình này được Isuzu Việt Nam tổ chức, nhằm nâng cao tay nghề nhân viên và đem lại những trải nghiệm thú vị.

Vào ngày 18/7/2014, Hội thi tay nghề Kỹ thuật viên Isuzu lần thứ 11 đã được tổ chức tại trụ sở công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam. Với tiêu chí “Dịch vụ là chìa khóa thành công”, hội thi năm nay đặc biệt nhấn mạnh vai trò của dịch vụ hậu mãi và phụ tùng trong mối quan hệ với khách hàng. Hội thi không những là cơ hội để các thí sinh học hỏi, tranh tài mà còn là một sân chơi bổ ích để mọi người có thể trao dồi kỹ năng và kinh nghiệm.

Như mọi năm, sau khi vượt qua vòng sơ tuyển tại Đại lý, hơn 40 thí sinh đến từ 11 Đại lý chính thức Isuzu toàn quốc đã tranh tài ở 3 hạng mục: Kỹ thuật viên, Cố vấn dịch vụ và Cố vấn phụ tùng. Đây đều là những nhân viên có trình độ kỹ thuật cao, tay nghề vững chắc và được đào tạo bài bản theo một tiêu chuẩn thống nhất. Trong từng hạng mục, mỗi thí sinh đều phải trải qua hai phần thi lý thuyết và thực hành nhằm đánh giá một cách toàn diện sự hiểu biết và tay nghề của từng thí sinh.



Sau khi kết thúc phần thi lý thuyết, các thí sinh ở phần thi Kỹ thuật viên đã tham gia phần thi thao tác thực hành cụ thể trên xe với sự giám sát và đánh giá của các giám khảo đến từ trường Sư phạm kỹ thuật và Chuyên viên nhà máy.

Năm nay, hình thức thi có bước đột phá mới ở chỗ các thí sinh tham gia phần thi này sẽ phải thi theo đội 3 người (gồm 1 cố vấn dịch vụ & 2 kỹ thật viên) nhằm xây dựng tinh thần làm việc đồng đội và kỹ năng giao tiếp của các thành viên. Mỗi đội thi phải nhận biết, đánh giá và đưa ra phương án giải quyết tốt nhất các tình huống kỹ thuật trên xe trong một khoảng thời gian nhất định. Để hoàn thành tốt phần thi của mình, các kỹ thuật viên không những phải có kiến thức tốt, thao tác chính xác gọn gàng mà còn phải có tinh thần tập thể cao, hợp tác cùng giải quyết vấn đề nhanh chóng.



Phần thi thực hành của Cố vấn phụ tùng cũng được đổi mới theo hướng giải quyết tình huống với các khách hàng. Nhân viên phụ tùng được yêu cầu vừa phải tra cứu chính xác, nhanh chóng mã phụ tùng  đồng thời có các kỹ năng giao tiếp tốt khi làm việc với khách hàng.

Sôi động nhất chính là phần thi thực hành Cố vấn dịch vụ, các thí sinh phải đối diện với tình huống thực tế nhằm đánh giá khả năng ứng xử và làm vừa lòng khách hàng khi mang xe đến xưởng sử dụng dịch vụ.



Sau một ngày tranh tài sôi nổi và đầy nhiệt huyết, hội thi đã chọn ra được những ứng viên ưu tú nhất:



Các thí sinh giành chiến thắng sẽ đại diện Isuzu Việt Nam tham dự vòng chung kết Hội thi tay nghề Kỹ thuật Isuzu toàn cầu (I1GP 2014) diễn ra vào tháng 11 tại Nhật Bản, đây là hội thi quy tụ những kỹ thuật viên ưu tú nhất hiện đang làm việc trên toàn hệ thống Isuzu toàn cầu.

PV

 

kynam