Túi khí dành cho mô tô: Tại sao không?

Admin
Hiện tại công nghệ này vẫn ở giai đoạn bằng sáng chế, chúng ta còn phải chờ đợi các nhà sản xuất sẽ đưa vào thực hiện.

Trên thực tế, tỷ lệ rủi ro do chấn thương trong các va chạm giao thông rất lớn, chính vì vậy, các nhà sản xuất đã phát minh ra nhiều công nghệ tiên tiến để ngăn chặn các sự cố đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, hầu hết các công nghệ này chỉ ngăn chặn sự cố chứ không có tác dụng bảo vệ người lái khỏi những va chạm này. Vì lý do này, một ý tưởng chế tạo túi khí bảo vệ người lái tích hợp trong ghế ngồi xe mô tô đã được giới thiệu.

Ý tưởng túi khí bảo vệ người lái tích hợp trong ghế ngồi xe mô tô

Được thể hiện dưới dạng video 3D mô phỏng tình huống tai nạn giao thông xảy ra giữa xe mô tô và ô tô. Về nguyên tắc, túi khí sẽ chỉ hoạt động khi xe di chuyển ở một tốc độ nhất định, các cảm biến trên xe ví dụ như cảm biến con quay hồi chuyển hoặc hệ thống đo lường quán tính IMU về tốc độ, lực va chạm, góc nghiêng của xe. Các túi khí sẽ được cài đặt bên dưới chỗ ngồi, khi điều khiển xe người lái sẽ cần phải thắt dây an toàn. Khi bị văng ra khỏi xe, chỉ trong vài giây túi khí sẽ phồng lên từ ghế ngồi và che chở toàn thân người lái, giống như kiểu “bánh mỳ bọc xúc xích” thường thấy.

Hầu như toàn bộ thân người lái sẽ được bảo vệ bởi túi khí

Hiện tại công nghệ này vẫn ở giai đoạn bằng sáng chế ý tưởng, chúng ta còn phải chờ đợi các nhà sản xuất sẽ đưa vào thực hiện.

Khi mở ra, người lái sẽ được bọc giống như kiểu “bánh mỳ bọc xúc xích”