Từ năm 2026, taxi Hà Nội chỉ còn 5 màu sơn

Admin
Từ năm 2026, thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo Sở GTVT Hà Nội, Sở này đang khẩn trương tổng hợp các ý kiến đóng góp nhằm sớm hoàn thiện Dự thảo Quy chế quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn trình UBND TP Hà Nội xem xét và dự kiến quy chế sẽ được ban hành ngay trong năm 2019.

Sở GTVT Hà Nội cho hay, mô hình hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi xuất hiện tại Hà Nội từ năm 1993, sau hơn 20 năm phát triển, đến nay số lượng phương tiện taxi lên tới trên 19.200 xe của 73 doanh nghiệp, hợp tác xã.

Quy chế quản lý hoạt động taxi trên địa bàn Hà Nội sẽ được ban hành vào cuối năm nay 2019

Hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi đã đáp ứng một phần nhu cầu đi lại của nhân dân. Tuy nhiên, đến nay, loại hình vận tải này đang bộc lộ nhiều bất cập.

Cụ thể, chất lượng cung ứng dịch vụ thấp; giá dịch vụ cao và ít thay đổi so với biến động của thị trường và cao so với chất lượng cung ứng dịch vụ; chưa tạo ra được hình ảnh văn minh, văn hóa trong nếp sống, đi lại của Thủ đô.

Do đó, để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi và bảo đảm trật tự an toàn giao thông, việc xây dựng quy chế taxi là cần thiết góp phần tạo nét văn minh của Thủ đô.

Đáng chú ý, tại dự thảo quy chế lần này, ngoài quy định phân thành 2 vùng hoạt động để điều tiết nhằm bảo đảm không quá nhiều xe taxi tập trung tại khu vực trung tâm gây khó khăn cho công tác tổ chức giao thông, Sở GTVT Hà Nội cũng quy định 5 màu sơn chung.

Từ năm 2019 đến năm 2025, xe taxi thay mới, tăng thêm sẽ áp dụng màu sơn chung. Từ năm 2026, thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn thành phố.

Các doanh nghiệp taxi được lựa chọn các màu đã quy định và đăng ký thương hiệu riêng của mình. Quá trình lấy ý kiến đã thống nhất 5 màu sơn cơ bản gồm: vàng, đỏ, trắng, xanh, ghi. Đây là 5 màu chủ đạo của xe taxi hiện đang được các hãng taxi trên địa bàn thành phố sử dụng.

Nguồn: ANTĐ