Tự cứu hộ khi xe hết bình ắc quy

Svetlikj
(Autovina) - Ắc quy là một bộ phận nhỏ gọn nhưng lại vô cùng quan trọng trong xe hơi. Nếu một ngày "đẹp trời" nào đó, chiếc ắc quy của bạn bỗng hết điện, xe không khởi động được, bạn phải làm sao đây?

Nhiều người sẽ chọn cách là gọi cứu hộ, gọi cho đại lý ắc quy gần nhất đến thay... Tuy nhiên, nếu trong lúc này, bạn lại đang ở một nơi vắng vẻ, xa thành phố, không có đại lý ắc quy, gọi cứu hộ thì vừa xa, chi phí lại đắt đỏ. Bạn sẽ làm gì?


Lời khuyên của chúng tôi là trong xe bạn phải luôn luôn có 1 cặp dây câu bình ắc quy. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây để khởi động lại ắc quy một cách đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm nhất.


1. Nhờ một xe ô tô có ắc quy đang hoạt động tốt đến trợ giúp.

2. Cho 2 xe đậu gần nhau (không được chạm nhau), khoảng cách vừa đủ để nối dây câu bình ( thường ắc quy sẽ nằm ở dưới nắp capo nhưng cũng có những xe bình ắc quy được đặt ở cốp sau, như BMW...)

3. Tắt chìa khóa cả 2 xe về OFF và tắt các thiết bị khác.

4. Nối đầu dây với cực (+) của ắc quy hết điện với cực (+) của ắc quy hỗ trợ.

5. Nối đầu dây với cực (-) của ắc quy hỗ trợ, đầu còn lại kẹp vào phần kim loại không sơn trên khoang động cơ của xe hết bình ắc quy (chú ý không kẹp vào cực (-) của ắc quy hết điện).

6. Nổ máy xe hỗ trợ .

7. Nổ máy xe bị hết bình.

8. Nếu xe vẫn không khởi động được thì kiểm tra lại cách đấu nối có đúng chưa, các đầu dây câu bình có bị rỉ sét hay không? Nếu có thì lau sạch các rỉ sét rồi cắm lại.

Nếu cắm lại mà xe vẫn không nổ thì chắc chắn là bị hỏng cái khác, các bạn đành phải gọi Cứu hộ ô tô đến giúp.

10. Tháo dây câu bình theo trình tự ngược lại quy trình nối.

11. Khởi động được xe hết bình thì nhớ để nổ máy khoảng 20 phút cho máy phát đủ thời gian nạp điện vào bình.
 

Hình minh họa

 

Dưới đây là một bộ dây câu bình ắc quy. Chúng ta có thể mua với giá khoảng 200.000đ, 500.000đ cho đến 1 triệu đồng tùy vào chất lượng, xuất xứ.

Nhớ mua dây có độ dài 2,5m trở lên để thuận tiện trong việc câu bình ắc quy giữa 2 xe.

Chúc các bạn thành công!


Theo Bệnh Viện Ô Tô

cuongvc