Từ 16/05/2016, bắt đầu dán thẻ E-Tag phục vụ việc thu phí không dừng

Admin
(Autovina) - Từ hôm nay 16/05, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thí điểm dán thẻ E-Tag miễn phí cho các xe ôtô tại 3 trạm đăng kiểm tại Hà Nội

Bắt đầu từ 16/05/2016, Cục đăng kiểm Việt Nam đã tiến hành thí điểm dán thẻ thu phí tự động E-Tag miễn phí cho ô tô tại một số trung tâm đăng kiểm tại các địa phương thuộc khu vực phía Bắc, trước khi tiến hành rộng rãi trên toàn bộ các tỉnh thành.

dán thẻ E-Tag để thu phí đường bộ không dừng

Như đã biết, Thẻ E-Tag là loại thẻ định danh phương tiện, trong có gắn chíp điện tử và được dán trên kính trước của xe ô tô. Bên cạnh dán thẻ E-Tag, chủ xe còn được cung cấp một tài khoảng giao thông, qua đó chủ xe có thể nạp tiền vào tài khoản này. Sau đó nếu qua các trạm thu phí áp dụng hình thức thu phí tự động, phương tiện sẽ được tự động trừ phí mà không cần dừng xe, số phí cũng được thông báo về số điện thoại chủ tài khoản đăng ký phương tiện đó.

Việc dán thẻ thu phí tự động Etag là không bắt buộc, nếu không dán thẻ Etag, chủ xe sẽ đi trên làn thu phí một dừng (sắp tới các trạm thu phí BOT sẽ áp dụng song song cả làn thu phí một dừng và không dừng).

Với việc triển khai giải pháp Thu phí tự động không dừng sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát chính xác số phí thu được. Phương tiện qua trạm không mất thời gian dừng xe hay trả tiền mua vé nên giải quyết tình trạng ùn ứ trạm thu phí hiện nay.

Theo yêu cầu của Bộ GTVT, trong giai đoạn 1, tới 1.7, sẽ có 28 dự án BOT trên Quốc Lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên sẽ phải thực hiện thu phí tự động không dừng. Các trạm thu phí trên phải lắp đặt xong thiết bị thu phí tự động không dừng ít nhất 50% số làn thu phí tại tất cả các trạm.

Ảnh: Baogiaothong