Từ 01/07, Hà Nội bắt đầu xử phạt xe máy điện không biển số

Admin
(Autovina) - Từ ngày mai (1.7), xe máy điện chưa thực hiện đăng ký biển số sẽ bị xử lý theo quy định của Nghị định 171 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Từ ngày mai (1.7), xe máy điện chưa thực hiện đăng ký biển số sẽ bị xử lý theo quy định của Nghị định 171 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

từ 01/07 Hà Nội sẽ tiến hành xử phạt vi phạm xe máy điện không đăng ký

Trao đổi với PV, Thiếu tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra, khám nghiệm TNGT, Phòng CSGT đường bộ – đường sắt, CATP Hà Nội cho biết đơn vị này đã lập ra một chuyên đề để xử lý những trường hợp vi phạm trên địa bàn TP.Hà Nội.

Tuy nhiên, thiếu tá Hoài vẫn để ngỏ khả năng có thể sẽ chỉ nhắc nhở các trường hợp vi phạm.

Mức phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: Điều khiển xe không có Giấy đăng ký xe theo quy định; Điều khiển xe không gắn biển số (đối với loại xe có quy định phải gắn biển số); gắn biển số không đúng với biển số đăng ký ghi trong Giấy đăng ký xe; biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm (MBH) hoặc đội MBH không đúng quy cách sẽ bị xử phạt hành vi vi phạm này bị xử phạt vi phạm hành chính mức 100.000 – 200.000 đồng.

Chen chúc đăng ký từ sáng sớm

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, sáng nay mặc dù trời mưa to nhưng tại điểm đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện quận Ba Đình (Hà Nội) có rất đông người đến làm thủ tục đăng ký, ước chừng tới hàng trăm người.

Các lực lượng làm nhiệm vụ cà số xe hoạt động liên tục. Càng gần về trưa, lượng người đổ về đăng ký càng đông hơn.

Trao đổi với PV, em Vũ Hoàng Long (16 tuổi, phường Cửa Bắc, quận Ba Đình) cho biết em đến địa điểm đăng ký xe máy điện này rất sớm. Hiện tại do quá đông người đến đăng ký làm thủ tục nên em phải chờ.

“Cách đây hai tuần em cũng đã đến nộp hồ sơ nhưng được thông báo là hết biển số nên hôm qua gia đình em đi nghỉ mát về, hôm nay mới ra đăng ký”, em Long co biết.

Với tâm trạng vui mừng vì vừa đăng ký xong xe máy điện cho con gái và đã lấy được biển, anh Triệu Khắc Khoa (trú phố Tân Ấp, phường Phúc Xá, quận Ba Đình) chia sẻ: “Thủ tục đăng ký xe máy điện rất đơn giản. Nhưng vì để sát ngày nên cũng hơi đông”. Cầm trên tay tấm biển đăng ký còn mới tinh bọc trong nilon, con gái anh Khoa tỏ rõ sự vui mừng.

Niềm vui của anh Triệu Khắc Khoa khi đã đăng ký và lấy được biển số cho chiếc xe máy điện cho con gái.

Trao đổi với PV Dân Việt, đại úy Lê Thị Thảo – Đội trưởng Đội đăng ký xe, Cảnh sát giao thông huyện Thanh Trì cho biết hôm nay là ngày cuối cùng cho việc đăng ký xe máy điện nên lượng người đến làm thủ tục rất đông.

“Sáng nay người dân đến đăng ký từ rất sớm, có người còn đến địa điểm đăng ký chờ từ lúc 5h30 sáng. Khi chúng tôi mở cửa thì đã có rất đông người dân đến làm”, Đại úy Thảo nói.

Trước thông tin do người đến đăng ký quá đông có thể dẫn đến tình trạng hết số, Đội trưởng Đội đăng ký xe, Cảnh sát giao thông huyện Thanh Trì khẳng định sẽ cố gắng giải quyết hết tất cả những trường hợp đến đăng ký. Trong 10 ngày gần đây, theo đại úy Thảo, trung bình mỗi ngày đơn vị tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe máy điện của nhân dân từ 120 đến 200 hồ sơ. Ngày cao điểm, đơn vị thực hiện đăng ký cho gần 250 chiếc xe máy điện.

Theo thống kê, tại các tỉnh thành khác như Thái Nguyên, tính từ ngày 7.12.2015 đến ngày 20.6.2016 tỉnh Thái Nguyên đã cấp đăng ký cho khoảng 11.800 xe mô tô điện, xe máy điện. Số đăng ký có giấy tờ nguồn gốc khoảng 765 xe, chiếm 6,4% và đăng ký theo Thông tư số 54 là trên 11.050 xe, chiếm 93,6%. Trong 1 tuần trở lại đây, trung bình 1 ngày các cơ quan chức năng Thái Nguyên cấp đăng ký cho khoảng 80 xe máy điện và xe mô tô điện, vào ngày cao điểm đã cấp đăng ký cho 154 xe.

Theo Baomoi