"Truyền thống" đốt xe đêm giao thừa ở Pháp

Svetlikj
(Autovina) - Hàng nghìn xe bị thanh niên quá khích đốt cháy vào đêm giao thừa vừa qua tại Pháp. Được biết, đây được xem là "truyền thống" mỗi dịp giao thừa tại đất nước này.

Trong đêm giao thừa vừa qua, có tổng cộng 1.193 xe ô tô các loại, xe tay ga bị các nhóm thanh niên quá khích đốt cháy hoàn toàn, và số lượng xe bị đốt nhiều hơn kỉ lục được lập từ năm ngoái, tăng 4%. Được biết, hành động đốt xe vào đêm giao thừa được xem là "truyền thống" của các thanh niên quá khích, bắt đầu bùng phát từ năm 1990.

Các nhóm thanh niên này thường xuyên "thách đấu" với nhau xem khu phố nào có thể đốt được nhiều xe hơn. Mặc dù cảnh sát đã cố gắng ngăn chặn nhưng không thể hạn chế được số lượng xe bị đốt ngày càng tăng cao hàng năm, nhất là những dịp giao thừa. Trung bình có khoảng 40.000 xe bị đốt mỗi năm tại Pháp.

Nhiều cá nhân đã lợi dụng phong trào quá khích này đã tự châm lửa đốt chiếc xe của mình nhằm "đòi" tiền bảo hiểm mua xe mới hay phi tang chứng cứ phạm tội. ảnh sát ở Nantes đã bắt một luật sư sau khi ông này cố gắng đốt chiếc xe của mình tới 2 lần nhưng thất bại.

Hồng Ân

cuongvc