Trường Hải châm ngòi cho cuộc đua "giảm giá" xe hơi cuối năm

Admin
(Autovina) - Nhằm thu hút khách mua sắm dịp cuối năm, nhiều doanh nghiệp kinh doanh ô tô đang đua nhau tung ra các mẫu xe mới đồng thời mạnh tay giảm giá khiến thị trường trở nên sôi động.

Nhằm thu hút khách mua sắm dịp cuối năm, nhiều doanh nghiệp kinh doanh ô tô đang đua nhau tung ra các mẫu xe mới đồng thời mạnh tay giảm giá khiến thị trường trở nên sôi động.

Gần đến Tết Nguyên Đán, các hãng sử dụng các hình thức khuyến mãi khác nhau như giảm giá, tặng tiền mặt, tặng sản phẩm khác, phụ kiện hay bảo hiểm. Những ưu đãi phổ biến mà các doanh nghiệp thường áp dụng là ưu đãi từ 40 - 50 triệu đồng khi mua xe.

Trường Hải là doanh nghiệp đầu tiên châm ngòi cho cuộc đua ưu đãi này. Kia đưa ra bảng giá ưu đãi không ai nghĩ tới, giảm 21 triệu cho Morning, 58 triệu cho Cerato, 45 triệu cho Rio, 45 triệu cho Sorento hay 146 triệu cho Sedona, gồm tiền khuyến mãi và phụ kiện. Tương tự, Mazda 2 giảm 30 triệu, Mazda 3 khoảng 50 triệu. 

Trong khi đó, Toyota cũng buộc giảm giá Altis khoảng 30 triệu, Camry giảm 60 triệu. Tuy nhiên, dòng xe Innova hay Fortuner thì không có mức giảm sâu như vậy. Khách hàng thỏa thuận tốt với đại lý thì có thể mua Innova rẻ hơn 10 triệu, ngược lại Fortuner mới ra mắt, khách muốn mua bản cao nhất từ bây giờ phải chờ tới tháng 3 mới có hàng và để mua xe bắt buộc phải mua thêm gói phụ kiện trị giá 30 - 50 triệu, một hình thức khác của nâng giá.

Cuộc đua thậm chí còn khốc liệt hơn, khi mỗi hãng vừa phải cạnh tranh với các ông lớn, vừa phải đấu với hàng loạt đối thủ khác. Honda tặng khách 50 triệu đồ chơi, phụ kiện cho CR-V, không quy đổi tiền mặt. Ford giảm 60 triệu cho EcoSport hay Focus, Fiesta giảm hơn 40 triệu. Đi ngược xu hướng của thị trường cuối năm thì mẫu Explorer lại tăng giá khoảng 150 triệu vì lượng cầu cao, nguồn cung xe lại thấp.

Không nằm ngoài cuộc chơi, Nissan thông báo chiến dịch mua sắm Tết với 30 - 50 triệu tặng tiền mặt cho X-Trail tùy phiên bản, Navara khoảng 15 - 40 triệu; Sunny, Juke, Teana tầm 10 - 20 triệu. Chevrolet cũng giảm 40 triệu cho Cruze, 30 triệu cho Colorado, Aveo và 10 triệu cho Trax. Isuzu không giảm tiền nhưng tặng bảo hiểm vật chất một năm.

Mặc dù hình thức giảm giá bán được nhiều đơn vị kinh doanh áp dụng nhưng cũng có không ít các doanh nghiệp không công bố giảm mà tế nhị "bật đèn xanh" cho các đại lý của mình "đại hạ giá" và thưởng bằng việc tăng doanh số.

Năm 2017, khi thuế suất giảm, giá ô tô nhập khẩu sẽ gần ngang với giá xe lắp ráp trong nước nên nhiều doanh nghiệp lắp ráp xe đang cân nhắc phương án dừng lắp ráp mà chuyển sang nhập khẩu về phân phối. Chính vì vậy, sang năm, có thể sẽ có hàng loạt xe nhập khẩu từ ASEAN đổ về Việt Nam.

Theo NTD

Save

Save

Save