Trước ngày đua chính Bbỉ GP: Các tay đua lên dây cót

Vòng phân hạng Bỉ GP 19h tối nay là một bước đệm vô cùng cần thiết trước ngày đua chính nên hầu như tay đua nào cũng rất hồi hộp.
Như chúng ta đã biết, Bỉ GP là chặng đua có thiết kế đường đua có mức downforce trung bình, các góc cua đa số ở tốc độ trung bình và cao. Trên lý thuyết sẽ rất phù hợp với thiết kế khí động học của các chiếc xe Red Bull và McLaren. Tuy nhiên, Ferrari hay Mercedes cũng đâu có thể ngồi yên để xem McLaren và Red Bull tranh tài nên sẽ có những cuộc cạnh tranh và cải tiến kỹ thuật cần thiết là điều đương nhiên. 
 
Chúng tôi sẽ hết sức cố gắng để mang lại kết quả tốt nhất cho Ferrari tại chặng đua này, vì thế không có lý do gì để bi quan ở thời điểm này. Chúng tôi cần phải rất tập trung, lạc quan và tin vào chính mình, những gì mình làm là đúng – hy vọng sẽ lại đạt kết quả tốt như ở Hungary and Hockenheim”. Alonso khẳng định sau ngày lái thử xuất sắc.
 
"Hiện chúng tôi vẫn đang đi đúng hướng. Chiếc xe đã được cải tiến rất nhiều và khiến toàn đội cảm thấy rất tự tin. Tại Spa, chúng tôi sẽ giới thiệu một vài thứ mới và hy vọng sẽ tăng khả năng cạnh tranh". 
 
Trong khi đó, đồng đội của Alonso là Massa cũng không giấu nổi khát khao chiến thắng:  
 
Lần gần nhất thi đấu tại đây tôi đã giành chiến thắng. Tất cả mọi người đều yêu thích trường đua này với tốc độ cao, đòi hỏi ít downforce. Chúng tôi đã cho thấy nhiều tiến bộ và đang chờ đợi từng ngày để bước vào cuộc đua”. 
 
 “Điểm yếu của chúng tôi chính là những đoạn thẳng dài và vì thế ý thức rõ rằng chặng đua này sẽ không diễn ra dễ dàng. Tuy nhiên chúng tôi cũng đã sẵn sàng và hãy cùng chờ xem. Red Bull Racing sẽ khẳng định vị trí đầu bảng của mình”. Vettel chia sẻ. 
Ngược lại với sự lo lắng cả Vettel, J.Button lại khẳng định: "Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để chiến thắng, Red Bull Racing đang có phong độ rất tốt nhưng mọi điều đặc biệt có thể xảy ra. McLaren đã có nhiều thay đổi nên không có lý do gì chúng tôi phải chịu nhường bước trước Red Bull Racing cả. Tôi tin rằng cả Spa lẫn Monza đều phù hợp với chiếc MP4-25 hơn nhiều so với Hungaroring và điều đó hứa hẹn một kết quả tốt đối với McLaren. Tại Spa, chúng tôi sẽ tìm lại được động lực mà chúng tôi từng có hồi đầu mùa giải". 
 
Không thi đấu xuất sắc trong những chặng gần đây nhưng Nico Rosberg của Mercedes GP vẫn rất tự tin: “Tôi đang háo hức trở lại sau kỳ nghỉ. Spa không chỉ là đường đua ưa thích của tôi mà cũng là một trong những đường đua thử thách nhất F1 GP hiện nay. Tốc độ ở đây rất cao, với một số khúc cua đặc biệt khó khăn. Các kỹ sư của chúng tôi đã rất nỗ lực kể từ sau kỳ nghỉ và chúng tôi sẽ có một cuộc đua giàu hứa hẹn tại Spa”.
 
Theo Autopro
 
 
autovina