Trung Quốc ra mắt xe mới, "tốt gấp" 7 lần Mercedes-Benz G-Class

Admin
Nếu các hãng xe này không được đánh giá cao về thiết kế kiểu dáng ban đầu, vậy làm thế nào để ngành công nghiệp xe hơi Trung Quốc được đánh giá cao về độ tin cậy?

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc thường được biết đến với việc “copy” hay chính xác hơn là làm nhái các thiết kế từ các nhà xuất ô tô phương Tây. Họ không phải đối mặt với những hậu quả pháp lý khi làm như vậy vì những nhà sản xuất này này đều có được sự bảo vệ của chính phủ Trung Quốc khỏi các trách nhiệm.

Xe BJ80 gần như giống hệt Mercedes-Benz G-Class

Mới đây, quân đội Trung Quốc vừa tuyên bố một chiếc xe được sản xuất trong nước có độ tin cậy nhất trên thế giới ở phân khúc của mẫu xe này. Và chiếc SUV BJ80, chiếc xe nhái từ chiếc Mercedes-Benz G-Class là chiếc xe được nhắc tới ở đây.

Đuôi xe BJ 80 không khác gì Mercedes-Benz G-Class

Tờ báo Miền Nam Trung Quốc buổi sáng cho biết, quân đội Trung Quốc tuyên bố BJ80 là mẫu xe off-road đáng tin cậy nhất trên thế giới. Làm thế nào “Quân đội giải phóng dân tộc” dám khẳng định điều đó?

Ảnh so sánh 2 mẫu xe BJ 80 và Mercedes-Benz G-Class

Trong những lần kiểm tra gần đây, mẫu xe này đạt được độ tin cậy gấp 7 so với mẫu Mercedes-Benz G-Class, thật sự bất ngờ. Các nhà nghiên cứu thực hiện các thử nghiệm thậm chí còn mô tả kết quả này gần như là “1 phép lạ”.

Các nhà sản xuất Trung Quốc nổi tiếng trong việc lấy thiết kế của các hãng xe khác

Song Kai, nhà nghiên cứu của khoa cơ khí và phương tiện kĩ thuật tại đại học Hồ Nam ở miền Trung, Trung Quốc cho biết: “Đây là một điểm số cực kỳ cao khi vượt qua những thử thách của những bài thử nghiệm khó khăn. Trong môi trường quân sự, một chiếc xe sẽ hỏng nhanh hơn 10 lần so với môi trường thông thường. Nếu kết quả này là chính xác, chiếc xe này có thể đã phải vượt qua toàn bộ bài kiểm tra về độ tin cậy với chỉ 2 hoặc 3 lần thất bại. Và nếu đây là 1 phiên bản sản xuất hàng loạt, đây gần như là một phép lạ.”