Trung Quốc lên kế hoạch trang bị trí tuệ nhân tạo trên 50% dòng xe mới năm 2020

(Autovina) - Theo báo cáo mới từ Reuters, Trung Quốc đã lên kế hoạch giới thiệu công nghệ trí tuệ nhân tạo trên ít nhất 50% tất cả các dòng xe mới từ nay tới 2020.

Theo báo cáo mới đây từ Reuters, Trung Quốc đã lên kế hoạch giới thiệu công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trên ít nhất 50% tất cả các dòng xe mới từ nay tới 2020.

Theo các chuyên gia hoạch định chiến lược hàng đầu, Trung Quốc đang tham vọng trở thành quốc gia tiên phong toàn cầu về công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) từ nay tới 2025 và nước này tin rằng, các dòng xe thông minh (smart car) sẽ đóng vai trò quan trọng trong dự án này. Trên thực tế, quốc gia đông dân nhất nhì thế giới cũng tham vọng “bao phủ” 90% các thành phố lớn và đường cao tốc với hệ thống mạng không dây (wireless network) nhằm hỗ trợ các dòng xe thông minh từ nay tới 2020.

Trong một bài phát biểu gần đây, Ủy ban cải cách và phát triển quốc gia Trung Quốc (NRDC) khẳng định sẽ tập hợp ý kiến phản hồi của cộng đồng đối với các mục tiêu phát triển trí tuệ nhân tạo.

Ngoài ra, NRDC cũng hé lộ muốn xây dựng một nhóm phát triển quốc gia hợp tác với các quan chức thuộc Hội đồng nhà nước để định hướng cho các kế hoạch cải thiện dòng xe thông minh, nhằm hi vọng Trung Quốc sẽ tạo lập danh tiếng toàn cầu trong công cuộc sản xuất ôtô thông minh chất lượng cao từ nay tới 2035.