Trung Quốc cấm nhập xe Renault

Admin
Cơ quan kiểm định chất lượng Trung Quốc đã ra lệnh cấm nhập khẩu một số mẫu của hãng xe Pháp Renault do những nguy cơ về an toàn và không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Tổng cục đo lường chất lượng và tiêu chuẩn Trung Quốc (AQSIQ) cho biết các sản phẩm nằm trong danh sách là Renault Laguna, Scenic, Megane và Megane Coupe-Cabriolet.

Trong thông cáo, cơ quan này lý giải những cuộc kiểm tra chất lượng xe nhập cho thấy vài lô hàng của Renault không đạt tiêu chuẩn bắt buộc về kỹ thuật. Đồng thời nguy hiểm về an toàn giao thông.

Chiếc Megane Coupe-Cabriolet của Renault. Ảnh: Renault.
Chiếc Megane Coupe-Cabriolet của Renault. Ảnh: Renault.

Thậm chí AQSIQ còn tiết lộ Renault đã có nhiều vấn đề về chất lượng những năm trước. Tuy nhiên, vấn đề an toàn như thế nào lại không được đề cập cụ thể.

Trung Quốc là thị trường nhập khẩu ôtô lớn nhất thế giới nhưng số lượng Renault nhập khẩu trong 2008 không quá 1.000 chiếc.

Quyết định của AQSIQ gây khó hiểu cho phần lớn khách hàng. Bởi toàn bộ 4 mẫu xe kể trên đều đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao (điểm cao nhất) của tổ chức đánh giá uy tín nhất châu âu EuroNCAP.

Người phát ngôn Renault cho biết vấn đề có thể xảy ra với một số lượng xe giới hạn được đưa về Trung Quốc. Nhà sản xuất Pháp sẽ cử một nhóm chuyên gia tới để điều tra nguyên nhân và đàm phán với các cơ quan quản lý nước này.

autovina