Trong năm 2016, người Việt đã mua hơn 3 triệu xe máy

Admin
(Autovina) - Trong báo cáo mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, 5 hãng xe máy lớn tại Việt Nam đã bán ra 3.121.023 xe các loại.

Hôm nay (10/01/2017), Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), bao gồm 5 thành viên là các công ty Honda Việt Nam, Piaggio Việt Nam, Suzuki Việt Nam, SYM Việt Nam và Yamaha Motor Việt Nam đã công bố lượng xe bán ra trong 6 tháng cuối năm đạt 1.676.838 xe.

thị trường xe máy việt nam

Như vậy tính tổng trong năm 2016, 5 thành viên thuộc VAMM đã tiêu thụ được 3.121.023 xe các loại, tăng 9,5% so với 2015. Như vậy sau 3 năm liên tiếp chứng kiến sự sụt giảm doanh số, năm nay đã đánh dấu sự khởi sắc trở lại của thị trường xe máy. Cũng theo một số chuyên gia nhận định, tuy thị trường xe máy đã ở mức bão hòa, nhưng sự tăng trưởng vẫn diễn ra ở một số phân khúc như xe tay ga hay côn tay thể thao. Tuy nhiên với lộ trình cắt giảm phương tiện cá nhân đang được nhiều thành phố đề xuất, có thể trong tương lai gần, sản lượng xe máy tiêu thụ nội địa sẽ sụt giảm mạnh hơn.

Một điểm đáng chú ý trong báo cáo trên của VAMM là con số tổng lượng xe bán ra trong năm 2016 chưa bao gồm số lượng xe xuất khẩu cũng như không phải là số lượng xe được sản xuất. Như vậy con số thực tiêu thụ xe máy của các hãng có thể còn lớn hơn.