Trộm biểu tượng của xe Rolls-Royce khó tới mức nào?

Admin
(Autovina) - Chắc hẳn ai biết về xe cộ đều rõ biểu tượng Spirit of Ecstasy trên xe Rolls Royce đắt nhất trong các loại xe và đi kèm với đó cũng sở hữu tính năng bảo vệ tốt nhất.

Ở thời điểm hiện tại thì thật khó tìm ra mẫu xe nào sở hữu một biểu tượng giá trị như biểu tượng Spirit of Ecstasy hay còn gọi là Thiếu phụ bay (Flying Lady) được gắn ở đỉnh nắp ca pô trên những chiếc Rolls Royce sang trọng.

biểu tượng trên xe rolls rolyce

Biểu tượng Spirit of Ecstasy trở thành trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu Rolls Royce kể từ năm 1920 và thông thường được làm từ thép không gỉ. Ngoài ra phụ kiện này cũng có thể được dát vàng hoặc bằng pha lê mờ, và nhiều khi giá trị của nó lên tới cả chục ngàn USD. Đó cũng là lí do khiến biểu tượng này rơi vào tầm ngắm của giới đạo trích.

Vậy làm sao để nâng cao khả năng "sống sót" cho "nàng Thiếu phụ bay" trước sự nhòm ngó của những tên trộm. Trả lời câu hỏi này, kể từ năm 2003, Rolls Royce đã gắn thêm một cơ chế lò xo tự động dưới mỗi biểu tượng Spirit of Ecstasy, sẽ tự động kéo biểu tượng này thụt sâu vào bên trong khu vực lưới tản nhiệt khaorng 3 inch nếu có ai đó chạm vào.

Ngoài ra, việc đóng mở biểu tượng này cũng có thể điều khiển từ trong xe, tăng thêm độ an toàn cho "Thiếu phụ bay".