Trình làng MINI 5 cửa hoàn toàn mới

Svetlanauhn
(Autovina) - Lần đầu tiên trong lịch sử, MINI cho ra đời một phiên bản 5 cửa của mẫu xe MINI Hatch truyền thống, lập tức thu hút sự chú ý của dư luận.

Trước đây, thương hiệu MINI đã từng có mẫu xe 5 cửa là MINI Countryman, nhưng nó được xếp vào phân khúc crossover SUV. Trong khi đó, MINI 5 cửa hoàn toàn mới là một phiên bản của dòng MINI Hatch cổ điển.

MINI Hatch 5 cửa vẫn được thiết kế dựa trên nền tảng của MINI Hatch 2015 vừa được ra mắt ở Việt Nam (vốn chỉ có 3 cửa), nhưng to lớn hơn. Cụ thể, MINI Hatch 5 cửa dài hơn bản 3 cửa 161 mm và chiều dài cơ sở tăng thêm đến 72 mm, đồng thời cũng cao hơn 11 mm.

Chính vì lẽ đó, MINI Hatch 5 cửa sẽ sở hữu không gian nội thất rộng rãi, thông thoáng hơn và phù hợp với những khách hàng thực dụng, đề cao sự thoải mái. Hành khách khi ngồi trong MINI Hatch 5 cửa sẽ được tận hưởng khoảng cách trần tăng thêm 15 mm, khoảng để chân tăng thêm 72 mm và thậm chí là khoang hành lý có dung tích tăng thêm 67 lít.



Ngoài khác biệt về thiết kế và kích thước, MINI Hatch 5 cửa được trang bị các tùy chọn động cơ giống như bản 3 cửa.

Đầu tiên là 2 động cơ xăng MINI TwinPower Turbo: loại 3 xy lanh 1,5 lít mạnh 136 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm dành cho biến thể Cooper; và loại 4 xy lanh 2,0 lít mạnh 192 mã lực và mô-men xoắn 280 cho biến thể Cooper S.

Bên cạnh đó là 2 động cơ dầu diesel: loại 3 xy lanh 1,5 lít mạnh 116 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm cho biến thể Cooper D; và loại 4 xy lanh 2,0 lít mạnh 170 mã lực và mô-men xoắn 360 cho biến thể Cooper SD.



Như vậy, sự xuất hiện của MINI Hatch 5 cửa đã khẳng định chắc chắn về chiến lược "gia tăng kích thước" các dòng xe MINI. Chúng ngày càng trở nên thực dụng hơn, không còn "nhỏ bé" như tên gọi vốn có nữa.

Phương Linh

kynam