Triệu hồi hơn 1.500 xe Mitsubishi tại Việt Nam

Admin
612 xe bán tải Mitsubishi Triton và 903 xe SUV Mitsubishi Outlander Sport đang nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra, thay thế và sửa chữa lỗi.
Cụ thể, có 612 xe Mitsubishi Triton sản xuất từ ngày 22/1/2015 đến ngày 13/9/2016 được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối nằm trong diện triệu hồi đợt này để kiểm tra, thay thế đinh tán ốp che bệ bước chân cho xe.
 
Thời gian thực hiện từ nay đến ngày 5/1/2022 trên phạm vi toàn quốc và dự kiến thời gian kiểm tra, thay thế đinh tán ốp che bệ bước chân cho xe khoảng 1,2 giờ cho mỗi xe.
 
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe bị ảnh hưởng, đinh tán dùng để cố định ốp che bệ bước chân có thể bị ăn mòn dẫn đến gãy. Trong trường hợp tất cả các đinh tán bị gãy, ốp che của bệ bước chân có thể rơi khỏi xe gây ra nguy cơ tai nạn.
 
Mitsubishi Triton có 612 xe bị thu hồi tại thị trường Việt Nam 
 
Nguyên nhân được xác định là do trong điều kiện môi trường tiếp xúc với nước chứa muối hoặc chất chống đông, các đinh tán bị ăn mòn dẫn đến gãy.
 
Bên cạnh việc triệu hồi xe bán tải Triton, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng phê duyệt chương trình triệu hồi 903 xe SUV Outlander Sport sản xuất tại Nhật Bản từ tháng 9/2014 đến tháng 3/2016 do Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu về phân phối bị lỗi điều khiển cần gạt nước phía trước.
 
Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi từ nay đến ngày 5/1/2022 và dự kiến mỗi xe sẽ mất khoảng 0,7 giờ để kiểm tra và thay thế.
SUV Mitsubishi Outlander Sport cũng có 900 xe bị thu hồi 
 
Cũng theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe Outlander Sport bị ảnh hưởng, các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước trước có thể bị hư hỏng. Điều này dẫn đến cần gạt nước không hoạt động khi các khớp cầu này bị nước chảy vào qua mặt sau của tấm ốp trang trí phía trước kính chắn gió (tấm ốp nằm giữa capô và kính chắn gió).
 
Nguyên nhân được xác định là do thiết kế của các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước không đạt yêu cầu dẫn đến nước có thể thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu này và làm cho khớp cầu bị ăn mòn. Kết quả là khi khớp cầu bị hỏng do ăn mòn, cần gạt nước sẽ ngưng hoạt động.
 
Chi phí sửa chữa, thay thế cả hai dòng xe nằm trong diện triệu hồi này đều do Mitsubishi Việt Nam và các đại lý được ủy quyền kiểm tra, khắc phục hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.