Triệu hồi hơn 1.300 ôtô Honda tại thị trường Việt Nam

Admin
(Autovina) - Lý do của đợt triệu hồi xuất phát từ hiện tượng bộ phận thổi túi khí phía trước ghế phụ bị lỗi dẫn đến khả năng xảy ra sự cố...

Lý do của đợt triệu hồi xuất phát từ hiện tượng bộ phận thổi túi khí phía trước ghế phụ bị lỗi dẫn đến khả năng xảy ra sự cố...

Hãng xe Honda tiến hành triệu hồi 1.335 chiếc ôtô tại Việt Nam để khắc phục lỗi tại bộ phận túi khí.

Các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi gồm Civic và CR-V sản xuất trong nước và mẫu sedan hạng D nhập khẩu nguyên chiếc Accord. Tất cả xe đều được sản xuất trong năm 2012.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, lý do của đợt triệu hồi xuất phát từ hiện tượng bộ phận thổi túi khí phía trước ghế phụ do nhà cung cấp linh kiện bị lỗi dẫn đến khả năng xảy ra sự cố trong trường hợp túi khí kích hoạt.

Túi khí an toàn được trang bị trên ôtô nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.

Nguyên lý hoạt động của túi khí là khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm sẽ gửi tín hiệu va chạm về cho bộ điều kiển túi khí. Sau đó, bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để ra quyết định kích hoạt túi khí. 
  
Ngòi nổ bộ thổi khí nhận được tín hiệu sẽ đánh lửa để đốt chất mồi lửa, các mồi lửa đốt cháy các hạt tạo khí để sinh khí, tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thế người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.

Tuy nhiên, “trong trường hợp bộ thổi khí tạo ra áp suất quá lớn, tại thời điểm túi khí bị kích hoạt khi xe va chạm, vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho người lái”, thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết.

Cơ quan đăng kiểm cũng cho biết, mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra song Honda vẫn tiến hành triệu hồi để đảm bảo tốt nhất sự an toàn và quyền lợi của người tiêu dùng. Đồng thời, người sử dụng xe cũng cần nhanh chóng mang xe tới hệ thống đại lý ủy nhiệm của Honda để được thay thế bộ thổi túi khí mới đúng tiêu chuẩn.

Đối với những xe do Honda sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam thuộc diện triệu hồi theo công bố của tập đoàn Honda Nhật Bản, Honda Việt Nam cũng sẵn sàng trợ giúp liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miến phí theo chương trình triệu hồi.

Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế bộ thổi túi khí mới trên mỗi xe sẽ mất khoảng 1 giờ. Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 19/2/2018.
Theo VNE