Triển lãm ôtô VN 2014 sẽ diễn ra ở TP.HCM?

Svetlanauhn
(Autovina) - Thay vì được luân phiên tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM như các năm trước, triển lãm ôtô Việt Nam nhiều khả năng sẽ gắn bó lâu dài với TP.HCM bắt đầu từ năm 2014 trở đi.

Ảnh minh họa: VMS 2013 từng rất thành công tại TP.HCM

Triển lãm ôtô Việt Nam - Vietnam Motor Show (VMS) là kỳ triển lãm về xe hơi quy mô nhất Việt Nam hiện nay và thường được trông đợi nhất trong năm. Các năm trước, VMS thường được tổ chức luân phiên ở Hà Nội và TP.HCM, chẳng hạn như năm 2012 diễn ra ở Hà Nội thì sang năm 2013 sẽ đến lượt TP.HCM.

Theo lẽ thường đó, VMS 2014 sẽ được tổ chức ở Hà Nội. Tuy nhiên, mới đây một thành viên của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) đã tiết lộ với báo giới rằng triển lãm VMS 2014 sẽ tiếp tục diễn ra tại TP.HCM. Nếu điều này thực sự xảy ra, đây sẽ là lần đầu tiên VMS được tổ chức ở cùng một thành phố trong 2 năm liên tiếp.

Nguồn tin trên chia sẻ rằng Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) tại TP.HCM gần như là nơi duy nhất ở Việt Nam có không gian đủ lớn cho nhiều hãng xe cùng tham gia trưng bày. Trên thực tế, kỳ triển lãm VMS 2013 đã rất thành công với 15 hãng xe góp mặt - nhiều nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, địa điểm tốt nhất ở Hà Nội là Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Giảng Võ thì thua kém SECC hoàn toàn về cơ sở vật chất.

VMS từ năm 2011 trở về trước vốn chỉ là sân chơi dành riêng cho các nhà sản xuất ôtô trong nước thuộc nhóm VAMA. Kể từ năm 2012, triển lãm này mới cho phép các nhà nhập khẩu chính hãng đủ tiêu chuẩn theo quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương cùng tham gia, qua đó nâng tầm chất lượng lên rất nhiều.

Không chỉ trở nên sôi động hơn và hấp dẫn khách tham quan hơn, VMS 2012 và nhất là 2013 còn giúp các hãng xe bán được khá nhiều ngay trong thời gian diễn ra triển lãm. Vì lẽ đó, dự kiến số lượng các thương hiệu xe tham gia triển lãm VMS 2014 sẽ còn lớn hơn năm ngoái. Như vậy, càng có lý do để ban tổ chức tiếp tục lựa chọn SECC tại TP.HCM thay vì Triển lãm Giảng Võ tại Hà Nội.

Đây có thể là tin không vui với giới mê xe ở Hà Nội, nhưng sẽ đảm bảo chất lượng triển lãm VMS được tốt nhất trong điều kiện hiện nay.

Nguyễn Nam

kynam