Triển lãm ôtô Detroit được coi là 'hay nhất' từ trước đến nay !?

Admin
(Autovina) Detroit Auto Show – Triển lãm ô tô lớn nhất Bắc Mỹ vừa khai mạc hôm 11/1 diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang khủng hoảng và các hãng ô tô trong tình cảnh “lay lắt chợ chiều”. Không nhộn nhịp như mọi năm nhưng lại là “hay nhất” – đó là cảm nhận của PV Xuân Nam từ Detroit, bang Michigan (Mỹ).

Phải công nhận rằng Triển lãm ôtô Detroit năm nay đã kém đi rất nhiều về độ hoành tránh so với các năm trước đây.

Cụ thể là số các gian hàng trưng bày bị giảm đi vì một số các nhà sản xuất ô tô đã không tham gia. Còn những hãng tham gia thì sự trình diễn cũng sẽ rất nghèo nàn. Nhiều khoảng trống không ai thuê, kể cả những vị trí mà trong các triển lãm trước đây các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc đã từng thuê.

Lượng người xem thưa thớt ở các gian hàng.

Đâu rồi những cảnh người chen người để ngắm nghía những mẫu xe bóng lộn?

Lượng phóng viên tác nghiệp không còn đông đảo.

 Thậm chí Đại diện một trường cao đẳng hay một nhà cung cấp linh phụ kiện cũng được vào khu vực chính của Triển lãm để trưng bày hàng của mình. Số lượng phóng viên năm nay đến Detroit cũng quá ít ỏi.  

Thế nhưng tôi lại thấy Triển lãm Detroit năm 2009 được coi là "hay nhất" vì :

- Do nhiều không gian trống và ít người tham quan nên dễ dàng cho việc ngắm nhìn những chiếc xe và tha hồ ..."tác nghiệp".

- Bạn có thể di chuyển từ gian hàng này sang gian hàng khác nhanh hơn

- Tuyết dày đến 15 cm trên mặt đất đã làm cho Triển lãm Detroit giống như Los Angeles.

-  Tôi không bị những thùng có bánh xe chứa đầy các catalogue và các tài liệu thông cáo báo chí của các hãng đè lên chân tôi.

Xuân Nam

autovina