Triển lãm ô tô Việt Nam 2009 mang thông điệp về cuộc sống.

Admin
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2009 sẽ chính thức mở cửa đón khách tham quan từ ngày 19 đến 23/11/2009 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, Khu Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cuộc triển lãm lần thứ 5 kể từ năm 2002, do Hiệp hội các Nhà Sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Công ty CP Hội chợ và XTTM Á Châu (ATFA) phối hợp tổ chức.

Mục tiêu của Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2009 là mang đến người tiêu dùng Việt Nam những chiếc xe mới nhất, những công nghệ tân tiến vừa có mặt trên thế giới, góp phần định hướng tiêu dùng, nâng cao giá trị sống của người Việt Nam và đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô-tô Việt Nam.

Năm 2009 là một năm khó khăn cho nền kinh tế Thế giới và Việt Namcũng không tránh khỏi hệ lụy. Nửa cuối năm 2009 đã ghi nhận những tín hiệu phục hồi của thị trường chứng khoán và thị trường ô-tô Việt Nam; Hiệp hội các Nhà Sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam 2009 với chủ đề “Cho cuộc sống thêm phong phú”. Theo đó, các thành viên VAMA tham gia Triển lãm sẽ mang tới những sản phẩm chiến lược, phong phú về mẫu mã, tiện nghi, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người tiêu dùng. Từ đó, chiếc xe ô tô sẽ có mặt nhiều hơn trên các phương diện khác nhau của cuộc sống như gia đình, công việc, giải trí … và góp phần vào việc cải thiện chất lượng cuộc sống và khẳng định các giá trị cá nhân của mọi người.

Với quy mô trưng bày 15000 m2 - lớn nhất từ trước đến nay, Vietnam Motor Show 2009 sẽ là nơi quy tụ gần 100 mẫu xe trưng bày của 11 thành viên VAMA. Triển lãm cũng có sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp phụ tùng chính hãng trong và ngoài nước.

 

Vietnam Motor Show luôn là sự kiện về xe lớn nhất trong năm.

Tại Vietnam Motor Show người xem sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những mẫu xe mới nhất với các tính năng nổi trội và phù hợp với thị hiếu tiêu dùng Việt Nambao gồm cả xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu. Trước hết phải kể đến những dòng xe chiến lược trong phân khúc xe du lịch và xe gia đình của các nhà sản xuất như Fortuner, Altis của Toyota; GLK và C, E-class của Mercedes-Benz; Civic và CR-V của Honda; Focus hay Fiesta của Ford; Outlander, Zinger và LancerEX của Vinastar; Captiva, Spark hay Lacetti của GM Daewoo; D-max của Isuzu; Fiat 500 của Mekong; và  Chery QQ của VMC. Bên cạnh đó là những mẫu xe chuyên dụng, xe khách, xe tải mạnh mẽ, bổ sung thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng Việt Nam như xe khách 37 chỗ nằm hoàn toàn mới của SAMCO, xe tải nặng TGA và CLA mang thương hiệu MAN do VMC giới thiệu, xe tải siêu nặng cùng động cơ diesel tiên tiến FVM – GVM của Isuzu, hay các mẫu xe tải hạng trung và hạng nặng mang thương hiệu HINO.


Đặc biệt, tại Triển lãm Ô tô Việt Namnăm lần này, có đến 10 xe concept và xe đặc biệt mới nhất của các hãng sản xuất hàng đầu sẽ được trưng bày. Đây chắc chắn sẽ là thông tin thú vị và hấp dẫn với nhưng người đam mê ô-tô trong cả nước. Với những tính năng và kiểu dáng thiết kế đặc biệt, các mẫu xe này sẽ thực sự mang lại cảm giác về sự hoàn thiện công nghệ tại Triển lãm Ô tô Việt Nam năm nay, bao gồm E63 AMG của Mercedes-Benz, I-MIEV của Vinastar, v.v…

Cùng với xu hướng chung hướng tới và bảo vệ tương lai là việc ứng dụng những công nghệ thân thiện môi trường, công nghệ xanh trong lĩnh vực chế tạo ô tô trên thế giới. Tại Vietnam Motor Show những chiếc xe sử dụng công nghệ Hybrid (công nghệ động cơ lai), những mẫu xe điện không thải khí độc hại ra môi trường, hay những mẫu xe áp dụng tiêu chuẩn khí thải EURO 3, 4, 5 cũng sẽ là một điểm đáng chú ý với khách tham quan. Việc cải thiện động cơ, nâng cấp công nghệ là một trong những mối quan tâm đặc biệt của các nhà sản xuất ô tô nói chung và bản thân các thành viên VAMA nói riêng.  

Cùng với việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm của các nhà sản xuất, trong khuôn khổ triển lãm, một hội thảo chuyên ngành cũng sẽ được tổ chức với sự tham gia của đại diện các bộ, ngành hữu quan của Việt Nam như Bộ Công Thương, Bộ Tài Chính. Hội thảo cũng sẽ có sự tham gia của các Hiệp hội ô tô Thái Lan và Indonesiaxoay quanh chủ đề chính: “Phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam: cơ hội, thách thức và chia sẻ kinh nghiệm các nước trong khu vực”. Chủ đề của Hội thảo hướng vào việc tiếp thu những kinh nghiệm phát triển của ngành công nghiệp ô tô tại các nước có điều kiện và xuất phát điểm tương tự như Việt Nam và dựa trên cơ sở định hướng dòng xe chiến lược cho toàn thị trường cũng như dòng xe chiến lược trong từng phân khúc được đánh giá là cần thiết và sát thực với yêu cầu phát triển của ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam hiện nay.

Triển lãm Vietnam Motor Show sẽ khai mạc vào ngày 19/11 và diễn ra trong 5 ngày, ước tính sẽ có khoảng 150000 lượt khách tham quan.

 

 

Quang Minh