Triển Lãm Ô Tô Quốc Tế - VIMS 2016 sẽ diễn ra tại TP.HCM

Admin
(Autovina) - Chỉ hơn 1 tháng sau khi tổ chức thành công kỳ triển lãm đầu tiên ở Hà Nội, ban tổ chức VIMS đã cho công bố kế hoạch thực hiện tiếp lần thứ 2 vào năm sau tại TP.HCM.

(Autovina) - Chỉ hơn 1 tháng sau khi tổ chức thành công kỳ triển lãm đầu tiên ở Hà Nội, ban tổ chức VIMS đã cho công bố kế hoạch thực hiện tiếp lần thứ 2 vào năm sau tại TP.HCM.

Các nhà nhập khẩu ôtô như “ngồi trên đống lửa” trước các chính sách thuế mới về thuế tiêu thụ đặc biệt.

Vừa qua, Triển Lãm Ô Tô Quốc Tế Việt Nam - VIMS được tổ chức từ ngày 9-13/10/2015 tại Hà Nội với 9 thương hiệu tham gia đã gây tiếng vang khi thu hút được 70.000 lượt khách tham quan, cũng như đạt được thành tích 200 hợp đồng mua bán xe. Đối với một kỳ triển lãm lần đầu diễn ra, những con số kể trên đã nói lên sự thành công.

Khi dư âm của sự kiện vẫn còn lan tỏa, ban tổ chức VIMS đã nỗ lực duy trì "ngọn lửa" đó bằng việc tổ chức cuộc họp báo vào sáng ngày 18/11/2015, công bố những thông tin đầu tiên về kế hoạch triển khai VIMS 2016.

Cụ thể, các nhà nhập khẩu xe hơi đã thống nhất sẽ tổ chức triển lãm VIMS lần thứ 2 trong khoảng thời gian từ 26-30/10/2016, tại Trung tâm hội nghị Triển lãm Sài Gòn (SECC) ở TP.HCM. Cho đến thời điểm hiện tại, đã có 11 thương hiệu ô tô xác nhận tham gia, bao gồm: Audi, BMW, Jaguar, Land Rover, Maserati, MINI, Porsche, Renault, Rolls-Royce, Subaru và Volkswagen.​

Trong số này, 4 gương mặt mới đều rất đáng chú ý. Rolls-Royce, Subaru lẫn Volkswagen đã hiện diện ở Việt Nam từ trước, nhưng vì nhiều lý do khách quan nên đã lỡ hẹn với kỳ triển lãm VIMS đầu tiên. Riêng Maserati gây bất ngờ vì hiện nay thương hiệu này thậm chí còn chưa công bố sự có mặt chính thức tại thị trường Việt Nam.

Luxgen và BAIC, những thương hiệu từng xuất hiện tại VIMS 2015 vừa qua, cho đến nay chưa xác nhận sẽ tham gia sự kiện năm sau. Ở mảng mô tô, hiện tại chỉ có BMW Motorrad là đã xác nhận.

Các nhà nhập khẩu ôtô như “ngồi trên đống lửa” trước các chính sách thuế mới về thuế tiêu thụ đặc biệt.

Ông Laurent Genet, đại diện chính thức của các nhà nhập khẩu ô tô sẽ tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt nam 2016 chia sẻ: "VIMS 2015 tại Hà Nội là một sự kiện tuyệt vời và các nhà nhập khẩu chính thức mong muốn sẽ lặp lại thành công với VIMS 2016 tại thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2015 các nhà nhập khẩu đã hợp tác để mang lại một triển lãm ô tô đầy cảm hứng, chuyên nghiệp với các thương hiệu ô tô uy tín và hứa hẹn tiếp tục nâng cao chất lượng quốc tế tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016.  Chúng tôi hân hoan chào đón tất cả quý khách đến tham quan triển lãm và tin tưởng khách tham dự sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với những mẫu xe yêu thích và có được lựa chọn tốt nhất”.   

Mỗi gian hàng tham gia VIMS 2016 vẫn giữ nguyên các tiêu chuẩn thiết kế xây dựng trên 7.000 m2 tổng diện tích trưng bày. Nhờ diện tích không gian lớn, SECC cung cấp cho các nhà nhập khẩu xe mới nhiều khu vực để đăng ký tham gia triển lãm VIMS 2016.​

Từ nay tới khi triển lãm chính thức diễn ra vẫn còn rất nhiều thời gian, nên số lượng các đơn vị tham gia trưng bày dự kiến sẽ còn tăng thêm. Nhiều khả năng các đơn vị mô tô, xe máy, phụ kiện ô tô sẽ góp mặt, hứa hẹn làm nên thành công lớn hơn cho triển lãm VIMS 2016 so với năm nay.​