Triển lãm Bangkok Motorshow 2012 khai mạc

Svetlikj
(Autovina) - Bangkok International Motor Show lần thứ 33 (33rd BIMS) năm nay có quy mô lớn hơn, chất lượng hơn với sự ra mắt nhiều mẫu xe mới và là năm thứ 2 được tổ chức tại khu Challenger Hall, IMPACT Muang Thong Thani đã mang lại một sự trải nghiệm hoàn toàn khác biệt với những lần triển lãm các năm trước.

Đến với Bangkok Motorshow 2012 có nhiều mẫu xe concept, hybrid, những xe công nghệ sạch và cả sự ra mắt của nhiều mẫu xe mới. Phải nói đây là một sự cố gắng vô cùng lớn của Tập đoàn GPI – Grand Prix International Group trong bối cảnh nền công nghiệp ôtô châu Á bị chao đảo và tổn thất nặng nề bởi đợt sóng thần Tsunami kinh hoàng ở Nhật và đợt lũ lụt kéo dài chưa từng có tại Thái Lan.

Những mẫu xe mới ra mắt tại Bangkok Motorshow 2012

Năm 2011 Bangkok Motorshow đã gặt hái được nhiều thành công đáng ghi nhận trong lịch sử tổ chức các Triển lãm của mình với sự hiện diện của các thương hiệu xe hơi quen thuộc trên thế giới như BMW, Chevrolet, Ford,  Honda, Hyundai, Isuzu, Kia, Lexus, Lotus, Mazda, Mercedes, MINI, Mitsubishi, Mitsuoka, Nissan, Peugeot, Rolls-Royce, SsangYong, Suzuki, Thairung, Toyota, Volkswagen và Volvo. Bangkok Motorshow 2012 còn có thêm một số những thương hiệu mới.

Chỉ có duy nhất có Proton của Malaysia là không tham gia được vì công ty mẹ Proton không đủ kinh phí  tham dự BIMS năm nay. 



Về xe máy ngoài những thương hiệu quen thuộc đến từ Nhật Bản, năm nay còn thêm 2 thương hiệu mới là Hartley Davidson và Ducati.

Tạ khu triển lãm còn có cả nơi để khách tham quan có thể tham gia lái thử xe, có nhiều góc ca nhạc, đấu giá xe hơi, chụp hình và có nhiều tọa đàm trực tiếp về các lĩnh vực trong ngành xe hơi, và đương nhiên là chương trình vô cùng hấp dẫn từ bao lâu nay Miss Motor Show cũng được thực hiện hoàn toàn khác so với các triển lãm trước.


Triển lãm Bangkok Motorshow 2012 năm nay đặc biệt có sự góp mặt của Tạp Chí Ô Tô Việt Nam tham gia đưa tin về sự kiện lần này.


Triển lãm năm ngoái có 20 hãng xe hàng đầu tham gia với hơn 1000 lần được khách tham quan lái thử xe trong suốt quá thời gian diễn ra triển lãm. Trọng tâm của triển lãm năm nay là „Sự khác biệt về Công nghệ“ đó là những công nghệ phục vụ con người được tốt nhất, dù đó là cải tiến về đông cơ, tính năng an toàn hay tính năng vận hành của xe và các công nghệ mang tính sáng tạo khác.

Thu Ba
(Tường thuật từ Bangkok)

cuongvc