AutoExpo 2015 khai mạc tại Hà Nội

Admin
(Autovina) - Với chỉ duy nhất một thương hiệu xe du lịch tham gia, triển lãm AutoExpo năm nay khó thu hút người tiêu dùng mê xe.

(Autovina) - Với chỉ duy nhất một thương hiệu xe du lịch tham gia, triển lãm AutoExpo năm nay khó thu hút người tiêu dùng mê xe.

ảnh minh họa

Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về Phương tiện Giao thông và Công nghiệp phụ trợ - Việt Nam AutoExpo 2015 đã khai mạc vào sáng ngày 17/6 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Với quy mô trên 10.000 m2 trưng bày, nhưng ngoại trừ đại lý Subaru tại Hà Nội tham gia trưng bày xe Outback và Legacy mới, phần còn lại của triển lãm chỉ gồm các thương hiệu ô tô thương mại hoặc linh phụ kiện.

Những cái tên như Veam, JunJin Auto, Shacman, Faw - Long Giang, Đông Phong, Vũ Linh, Beforeall, Format, Giant, hay Công ty DK Việt Nhật với thương hiệu xe Mumar, DKBike... hầu hết đều lạ lẫm với người tiêu dùng Việt. Nói cách khác, những thương hiệu kể trên không đủ sức hấp dẫn để thu hút khách tham quan.

ảnh minh họa

Các gian hàng mang tính giới thiệu sản phẩm với mục đích tìm kiếm đối tác khá phong phú với các nhà sản xuất cơ khí của Trung Quốc, Việt Nam với các sản phẩm phụ trợ như vòng bi, má phanh, côn…

Trong vài năm trở lại đây, AutoExpo tại Hà Nội cũng trở nên giống với Saigon Autotech tại TP.HCM, đều tập trung vào những mảng khó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Các triển lãm này chắc chắn sẽ chật vật cạnh tranh với triển lãm của VAMA hay của các nhà nhập khẩu chính thức sắp diễn ra trong thời gian tới.

Toàn Thắng