Tranh thủ mua xe "chạy" phí

Admin
Hoàn tất được thủ tục đăng kí xe, anh Bảo, ở quận Đống Đa, Hà Nội mới thở phào nhẹ nhõm vì vừa kịp có xe chơi tết lại tiết kiệm được gần 6 triệu đồng tiền phí trước bạ

Đôn đáo mua xe trước 1/1/2009

 

Anh cho biết suốt một tuần qua cả nhà anh đôn đáo chạy tiền để kịp mua xe trước ngày 1/1/2009, thời hạn áp dụng mức phí trước bạ 12% ở Hà Nội, cao hơn mức hiện nay 2%. “Được cái mua xe dịp này nhanh và dễ, đến salon nào cũng được chào mời khuyến mại.”, anh Bảo hỉ hả nói và khoe chiếc Hyundai Getz 1.1 số sàn mới mua.

 

Bằng việc nhanh tay đăng kí cho chiếc xe trị giá 16.500 USD, anh Bảo đã tiết kiệm được gần 6 triệu đồng tiền phí trước bạ. (Ảnh: KH)

 

Bằng việc nhanh tay đăng kí cho chiếc xe trị giá 16.500 USD, anh Bảo đã tiết kiệm được gần 6 triệu đồng tiền phí trước bạ, một khoản tiền không nhỏ trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.

 

Giống như anh Bảo, nhiều người có điều kiện hoặc thật sự có nhu cầu mua xe đang tận dụng thời gian ngắn ngủi trước Tết dương lịch để mua và đăng kí xe. Chính vì thế, phần lớn các cơ sở đăng kí xe tại Hà Nội đều khá tất bật với lượng hồ sơ đăng kí tăng nhiều hơn trước.

 

Anh T.A, cán bộ phòng đăng kí xe ở 86 Lý Thường Kiệt cho biết, trong hai tuần trở lại đây, số người đến đăng kí tăng lên khá nhiều so với thời gian trước, trung bình một ngày, cơ sở này tiếp nhận từ 600 đến 800 hồ sơ đăng kí xe.

 

Ngân hàng “rộng cửa” cho vay

 

Với nhiều người, một tháng trước Tết dương lịch có thể coi là thời điểm tốt để mua xe. Không chỉ bởi các hãng xe, các salon xe nhập tăng cường giảm giá “chiều khách” mà các ngân hàng thương mại cũng bắt đầu mở rộng cửa khuyến khích cho vay mua xe trả góp sau một thời gian khá dài thắt chặt tín dụng.

 

Hàng loạt các ngân hàng thương mại nối lại dịch vụ cho vay mua xe trả góp với những mức lãi suất khá hấp dẫn và mức vay cao, có khi lên tới 90% giá trị xe. Ngân hàng TMCP quân đội “tung ra” dịch vụ cho vay mua xe trả góp với lãi suất 1,25%/tháng và mức vay lên tới 90% giá trị xe nếu có tài sản thế chấp. Các thủ tục đơn giản với thời gian xử lý từ 1 đến 3 ngày.

 

Các ngân hàng như ANZ, An Bình tái cung cấp dịch vụ cho vay mua xe trả góp với mức vay tối đa từ 70% đến 75% giá trị xe và thời hạn từ 2 – 3 năm.

  Bên cạnh đó, công ty Toyota Việt Nam cũng làm nóng “thị trường” với dịch vụ cho vay trả góp để mua xe do chính công ty sản xuất với mức vay 70% giá trị xe cùng lãi suất 12,75%/năm và thời hạn tối đa là 5 năm.

 

Những động thái trên của các ngân hàng thương mại phần nào khiến thị trường bớt ảm đạm và giúp người tiêu dùng “mạnh tay” mua xe trước Tết nhằm “chạy” được mức phí trước bạ cùng mức bảo hiểm bắt buộc sẽ tăng trong vài ngày tới.

autovina