Trải nghiệm Subaru S-AWD tại Long An

Auto lien
(Autovina) - Gần 100 khách hàng đã được trực tiếp kiểm chứng khả năng vận hành thể thao của xe Subaru trên đường đua.

(Autovina) - Gần 100 khách hàng đã được trực tiếp kiểm chứng khả năng vận hành thể thao của xe Subaru trên đường đua.

ảnh minh họa

Nhà phân phối xe Subaru tại Việt Nam đã tổ chức ngày hội trải nghiệm công nghệ Subaru S-AWD tại HappyLand để mời khách hàng tự mình trải nghiệm và cảm nhận các tính năng nổi trội của Subaru qua các dòng xe Outback 2.5i-S, Forester 2.0XT, Levorg 1.6GT-S, XV 2.0i-S.

ảnh minh họa

Tại chương trình, chuyên gia của Subaru đã thiết kế 3 bài tập cho khách hàng gồm:

1. Emergency Brake (PHANH KHẨN CẤP)

Hệ thống VDC vận hành hỗ trợ phanh khẩn cấp và hiệu quả. Qua đó, tính ưu việt của hệ thống VDC khi điều khiển phanh ABS bốn bánh một cách linh hoạt tối ưu mang lại hiệu quả phanh cao nhất với quãng đường phanh ngắn và độ ổn định của xe trong quá trình phanh gấp – thân xe vẫn thẳng trục theo hướng chạy chứ không bị lắc, sàng đuôi xe.

ảnh minh họa

2. Lane change (CHUYỂN LÀN)

Thử khả năng kiểm soát lực kéo, độ bám đường và khả năng đánh lái chính xác của xe thông qua bài Lane Change. Khi đó ưu thế của xe Subaru trong tình huống bất ngờ có chướng ngại vật xuất hiện khiến cho lái xe không có đủ không gian để dừng xe hoàn toàn trước khi va chạm, khi đó cần phải đánh lái nhanh để tránh chướng ngại vật rồi sau đó mới phanh gấp. Có được điều này là nhờ Subaru trang bị :

ảnh minh họa

- Hệ thống Dẫn động tất cả các bánh đối xứng (S-AWD) kết hợp Boxer engine mang lại trọng tâm xe thấp và sự cân bằng dối xứng của chiếc xe.

ảnh minh họa

- Hệ thống Vehicle Dynamic Control (VDC) giúp điều tiết tối ưu lực kéo phân phối đến từng bánh xe qua đó hỗ trợ hệ thống lái trợ lực điện từ (EPS) tạo ra góc đánh lái tối ưu (Neutral steering) trong thời điểm đánh lái nhanh nêu trên.

3. Slalom (CHẠY ZÍCH ZẮC)

Khi chạy zích zắc, lực bám, lực phanh sẽ được điều tiết, thân xe được cân bằng bởi hệ thống VDC và cảm giác lái hoàn hảo đến từ hệ thống trợ lực lái điện tử của Subaru (EPS). Bài tập này thể hiện ưu thế về độ cân bằng và ổn định thân xe khi đánh lái, Công nghệ Active Torque Vectoring (ATV) giúp định hướng moment xoắn đến các bánh xe một cách tối ưu giúp người lái hoàn thành bài tập slalom một cách dễ dàng và an toàn.

ảnh minh họa