Trải nghiệm Lexus NX200t giá 2,4 tỷ tại Việt Nam

Admin
NX200t dòng xe compact hạng nhỏ được Lexus Việt Nam nhập theo con đường chính hãng với giá hơn 2.4 tỷ đồng

Như vậy sau khi tìm hiểu và trải nghiệm 2 phiên bản xe sang compact hạng nhỏ Hybrid động cơ xăng – điện NX của Lexus là NX300h và NX300h F-Sport trang bị đầy đủ (Full option), Ôtô Việt Nam tiếp tục trải nghiệm phiên bản thứ 3 của NX dùng động cơ xăng Turbo: chiếc Lexus NX200t.

Trải nghiệm Lexus NX200t

Về nguồn gốc, NX200t được Lexus Việt Nam nhập theo con đường chính hãng với giá hơn 2.4 tỷ đồng. Cũng như 2 người anh em hybrid NX300h và NX300h F-Sport, NX200t thuộc dòng xe compact hạng nhỏ, dòng xe mà hiện nay trên thị trường ngày càng trở nên nóng hơn bao giờ hết, với việc các hãng xe khác cũng đồng loạt tung ra các sản phẩm của mình trong trong phân khúc này như Acura RDX, Audi Q5, BMW X3 và Mercedes-Benz GLA.

Trải nghiệm Lexus NX200t

Xu hướng người tiêu dùng ngày nay không chỉ riêng thị trường trong nước mà cả trong khu vực và trên thế giới ngày càng thiên về dòng xe cỡ nhỏ vì sự tiện dụng, tiết kiệm nhiên liệu, không gian hợp lý và tiện nghi sang trọng của phân khúc này.         

Tại Việt Nam, chiếc crossover hạng trung SUV RX350 của Lexus đã được người tiêu dùng ưa chuộng, nhưng đối với những ai có nhu cầu về một chiếc xe thuộc phân khúc nhỏ hơn với giá thấp hơn thì NX là sự lựa chọn hợp lý, vì NX trông khá đẹp, đặc biệt ấn tượng, tương tự như dòng sedan thể thao IS đã được nâng cấp với gói nội thất trang nhã, sang trọng và đẳng cấp.

Trải nghiệm Lexus NX200t

Tuy NX được thiết kế như một dòng SUV compact loại nhỏ với khoang chứa đồ phía sau không lớn và thiên chức của nó không phải là dành cho offroad địa hình nên những ai có ý định về một chiếc xe có tính năng đa dụng mạnh mẽ hơn thì nên lựa chọn những dòng xe khác tương tự hay chọn một phiên bản RX lớn hơn 

Động cơ và khung gầm

Trải nghiệm Lexus NX200t

NX cùng trong phân khúc với Audi Q5, trong khi hệ khung gầm của nó tương tự như Toyota RAV4, nhưng có chiều dài cơ sở ngắn hơn nhiều. Về kích thước và kiểu dáng của NX200t cũng giống như NX300h hay NX300h F-Sport và không khác nhiều so với dòng RX, chỉ có điểm khác cơ bản là NX thì dùng động cơ turbo (tăng áp) 4 máy thẳng hàng 2.0 lít, còn RX350 là cỗ máy V6 3.5 lít. Đây cũng là lần đầu tiên trên thế giới, Lexus NX200t sử dụng loại động cơ xăng tăng áp 2.0L kết hợp hệ thống làm mát khí nén tăng áp bằng nước với nắp máy tích hợp cổ xả và tuabin cuộn đôi. Xe có công suất 235 mã lực tại tại 4.800 – 5.600 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp mới, dẫn động bốn bánh chủ động AWD và hệ thống treo tự động thích ứng (AVS) van điện từ tuyến tính thế hệ mới của Lexus giúp tối ưu hóa sự ổn định xe, giảm thiểu trơn trượt, tăng cường cảm giác lái theo từng chế độ lái Normal (Thường), Eco (Tiết kiệm) hay Sport (Thể thao).

Nội thất  

Trải nghiệm Lexus NX200t

Về nội thất, NX200t cũng tương tự như bản hybrid NX300h: đậm chất thể thao, sang trọng với chất liệu da hai tông màu vàng, đen cao cấp với những đường chỉ may nổi tinh tế. Ghế sau chỉnh gập phẳng, ngả và  dựng đứng theo tỷ lệ 60:40 bằng điện, hệ thống âm thanh 8 loa Pioneer cao cấp và những tính năng tinh tế khác như tay nắm cửa sử dụng đèn LED khá thuận tiện khi mở cửa xe lúc trời tối là những tính năng tạo nên đẳng cấp của NX.   

Trải nghiệm Lexus NX200t

Về cơ bản, các phiên bản NX tiêu chuẩn được trang bị nhiều công nghệ an toàn cũng như thông tin được thể hiện trên màn 4.2-inch tại trung tâm cụm đồng hồ trên bảng táp-lô giao diện bảng điều khiển trung tâm cao và màn hình trung tâm 7 inch thẳng đứng trên táp-lô. Đối với NX200t, những tính năng, công nghệ cao cấp khác như đã trang bị trên phiên bản NX300h vẫn còn là tuỳ chọn (option) như:

- Bàn “chuột” điều khiển từ xa bằng cảm ứng “touchpad” như trên laptop với tính năng “rung” phản hồi trong giây lát lên ngón tay.

- Khay sạc không dây cho thiết bị smartphone và iPad bên phải ngay cạnh người lái, hệ thống âm thanh đẳng cấp Mark Levinson, tính năng hiển thị thông tin trên kính chắn gió thường thấy trên các dòng sedan hay SUV cao cấp.

- Hàng ghế sau chỉnh điện, cửa sổ trời panorama.

Trải nghiệm Lexus NX200t Trải nghiệm Lexus NX200t

NX200t có lẽ thích hợp hơn cho các nhu cầu cá nhân cao mà không thuận tiện lắm cho nhu cầu gia đình vì khoang hành lý phía sau nhỏ hơn nhiều so với Acura RDX, còn về công suất thì lại nhỏ hơn các dòng xe sang của Đức như Audi Q5 hay BMW X3. Mặc dù vậy nhìn chung, điều mà NX200t được đánh giá cao là nhân tố kích thích cho thị trường phân khúc crossover compact sang trọng ngày càng trở nên hấp dẫn.

An toàn

Trải nghiệm Lexus NX200t

Về các tính năng hỗ trợ thông tin an toàn cho lái xe, NX200t được trang bị tiêu chuẩn gồm: hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control), phanh ABS, EBD, kiểm soát bám đường (Traction Control), hỗ trợ phanh khẩn cấp (Brake Assist), kiểm soát ổn định thân xe (VSC) và Đèn sương mù LED mới mang lại tầm nhìn hoàn hảo để lái xe an toàn trong điều kiện ánh sáng yếu và ban đêm.

NX200t có 8 túi khí cảnh báo xung quanh đầu xe và đuôi xe là thiết bị tiêu chuẩn. Còn hệ thống 5 camera toàn cảnh quanh xe, hệ thống cảnh báo lệch làn đường, hệ thống giám sát và cảnh báo điểm mù, và đặc biệt nhất là tính năng phanh tự động theo khoảng cách và cảm biến va chạm trước/sau vẫn là những tính năng tuỳ chọn.

 Ngoại thất

Trải nghiệm Lexus NX200t

Ấn tượng đầu tiên với Lexus NX200t phải nói đến là tổng thể thân xe như là một tác phẩm điêu khắc hoàn toàn mới, thể thao và hiện đại được thiết kế dựa trên mẫu concept LF-NX, nên nó vừa có sự mạnh mẽ góc cạnh của một chiếc SUV và vừa cá tính, độc đáo của một chiếc xe đua thể thao.

Trên NX200t, Lexus lần đầu tiên tích hợp những tính năng: đèn sương mù LED vào cản trước, nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của Lexus, sử dụng cụm đèn pha 3 bóng LED và đèn ban ngày tích hợp 39 bóng LED hình chữ L đặc trưng ngôn ngữ thiết kế của Lexus, đèn trần phía trước tích hợp công tắc cảm ứng, kết hợp điều khiển hình ảnh, âm thanh.

Trải nghiệm Lexus NX200t Trải nghiệm Lexus NX200t Trải nghiệm Lexus NX200t Trải nghiệm Lexus NX200t

Mâm hợp kim nhôm 18-inch 5 chấu kép đậm chất thể thao, gương chiếu hậu chống chói tích hợp chức năng sấy, nhớ vị trí, tự động cụp khi lùi, chỉnh điện và gập điện thông minh, cụm đèn hậu LED hình chữ L liền khối cùng với cánh lướt gió đuôi xe giúp tăng tính khí động học, ống xả kép và nước sơn bóng thạch anh là những điểm nhấn cá tính đặc trung của NX.

Vận hành

Sau vài ngày chạy thử, NX200t cho một cảm giác khá êm ái, tăng tốc nhanh ở cả hai chế độ tự động và Sport, mạnh mẽ nhờ động cơ tăng áp và độ cách âm tốt không thua kém gì RX350. Tuy nhiên hệ giảm xóc của NX khi chạy tốc độ vừa phải cho cảm giác hơi bồng bềnh, nhất là khi vào các khúc cua, thiếu cảm giác “chắc nịch” như các dòng xe Đức cùng phân khúc, nhưng cảm giác này được cải thiện nhanh chóng khi xe vận hành ở tốc độ cao trên đường cao tốc 

Nx200t vận hành khá ổn định với chế độ tiết kiệm nhiên liệu ECO. Trong những ngày thử chúng tôi ghi nhận được mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp là 9.8 lít/100 km.  

Chi phí

Hiện tại, phiên bản NX200t tiêu chuẩn có giá hơn 2,4 tỷ VND. Đây sẽ là một sự lựa chọn bổ xung thêm trong danh sách các dòng xe compact sang trọng hạng nhỏ trên thị trường đang sôi động hiện nay.

Trải nghiệm Lexus NX200t