Trải nghiệm Jaguar trong The Art Of Performance

Admin
Jaguar lần đầu tiên tổ chức chương trình trải nghiệm tính năng cao The Art Of Performance cho các dòng xe của mình tại Việt Nam.

Ngày 11/10/2017 lần đầu tiên Jaguar tổ chức chương trình trải nghiệm tính năng cao The Art Of Performance cho các dòng xe của mình tại Việt Nam.

Jaguar lần đầu tiên tổ chức chương trình trải nghiệm tính năng cao The Art Of Performance cho các dòng xe của mình tại Việt Nam.

Jaguar F-Pace

Tương tự như các chương trình Driving Academy của Mercedes (MBDA), Driving Experience của Audi hay Driving Skill của Ford…The Art of Performance của Jaguar là chương trình trải nghiệm các tính năng cao các dòng xe của mình, cụ thể lần này là 2 mẫu xe sedan Jaguar XF: Pure và Prestige, mẫu saloon Jaguar XJL phiên bản XJ kéo dài và mẫu SUV hiệu suất cao đầu tiên của Jaguar đó là F-Pace với phiên bản Prestige.

Điểm nhấn đáng lẽ sẽ là ấn tượng nhất của The Art Of Performance là sự trải nghiệm Jaguar XF với thiết kế đường chạy “Smart Cone” khá sáng tạo của Jaguar. Đây có lẽ là một trong những bài trải nghiệm khó nhất và cũng là thú vị nhất do chính Jaguar sáng tạo và thiết kế với mục đích đo lường kĩ năng lái xe của người lái, khai thác tính năng xử lý nhanh nhạy, chính xác của chiếc xe trong điều kiện chạy ở tốc độ cao qua những khúc cua gấp.

Lấy cảm hứng từ trò chơi rèn luyện  sự nhanh nhạy có tên là 'Batak', Smart Cone sẽ tạo ra những đường đua không thể đoán trước với hàng triệu lựa chọn khác nhau. Với việc sử dụng công nghệ không dây để tạo ra cả những cung đường được định trước và ngẫu nhiên thông qua các tháp trụ thông minh hình nón, người lái sẽ chỉ được thông báo về đường chạy kế tiếp của họ ngay tại thời điểm mà các tháp trụ này phát sáng. Khi chiếc xe được điều khiển, các tọa độ chính xác của chiếc xe sẽ được đo bởi các tháp trụ và được gửi đến một hệ thống máy tính chủ trung tâm với tuần suất 100 lần/giây để theo dõi hiệu suất của chiếc xe. Mỗi người lái sẽ nhận được một bản báo cáo điểm số trong đó có tính toán đến mẫu xe được sử dụng, thời tiết và điều kiện lái xe.

Rất tiếc vì lý do khách quan, các Smart Cone không về kịp trong chương trình lần này tại Hà Nội. Chúng tôi sẽ có dịp trải nghiệm thiết bị này trong chương trình lần tới tại TP HCM. Tuy nhiên việc thay thế bằng một đường chữ Z được thiết kế sẵn cũng không làm cho việc trải nghiệm Jaguar XF kém phần hấp dẫn khi phải điều khiển chiếc xe qua các đoạn cua ngoặt 1800 sao cho nhanh nhất mà vẫn đúng quy định.  

Jaguar XF với các phiên bản Pure và Prestige sở hữu động cơ xăng, 2.0L Si4, 4 xi-lanh, hộp số tự động 8 cấp tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng, khả năng tăng tốc từ 0-100km trong vòng 7 giây, công suất cực đại 240 mã lực, mô-men xoắn cực đại 340Nm, tốc độ tối đa 248km/h. Hiện XF Pure và Prestige đang có giá tiêu chuẩn (không gồm tùy chọn) lần lượt từ 2,5 tỷ đồng và 2,7 tỷ đồng.

Jaguar lần đầu tiên tổ chức chương trình trải nghiệm tính năng cao The Art Of Performance cho các dòng xe của mình tại Việt Nam.Jaguar lần đầu tiên tổ chức chương trình trải nghiệm tính năng cao The Art Of Performance cho các dòng xe của mình tại Việt Nam.

Jaguar XF

Bài trải nghiệm mẫu SUV hiệu suất cao Jaguar F-Pace gồm các bài chạy zic-zắc ở tốc độ cao, vào cua chữ U, chạy tăng tốc và thắng gấp. F-Pace Prestige dùng máy xăng 3.0L V6 Supercharged có khả năng phân phối 100% công suất động cơ từ cầu sau sang cầu trước trong vòng vài phần trăm giây. Hiện chỉ có Jaguar SUV có tính năng này trong khi các dòng SUV khác thường là 70%-30% hay 90%-10%.

Với toàn bộ 100% sức mạnh 340 mã lực vào cầu sau, F-Pace Prestige tăng tốc khá nhanh, đạt 0-100 km/h trong 7 giây và có tốc độ max là 250 km/h. Khi vào đường Zic-zắc, lực truyền từ động cơ lại được tự động linh hoạt chuyển lên cầu trước với các tỷ lệ khác nhau tuỳ thuộc vào tốc độ, góc đánh lái của người lái, giúp cho xe luôn bám đường tốt.

F-Pace sử dụng Supercharged (đồng bộ trực tiếp với động cơ) chứ không dùng Turbo (tận dụng khí thải từ động cơ) nên xe có độ nhạy, tính linh hoạt cao. Đặc tính rõ nhất của Supercharged là âm thanh ống xả phấn khích đậm chất thể thao như Lamborghini khi tăng tốc.

Hiện F-Pace Prestige có giá tiêu chuẩn (chưa gồm tùy chọn) từ 3,5 tỷ đồng.

Theo chương trình còn có những bài trải nghiệm với mẫu sedan saloon Jaguar XJL trên cung đường trường, nhưng do điều kiện thời tiết nên chúng tôi sẽ thực hiện vào đợt tới trong TP HCM. Jaguar XJL Portfolio hiện có giá tiêu chuẩn (chưa gồm tùy chọn) từ 6,1 tỷ đồng.

Điều thú vị là tại sự kiện The Art of Performance Tour sẽ dành cho 5 người đầu tiên mua xe và thanh toán trước ngày 30/11/2017 sẽ được chuyến trải nghiệm Jaguar trên tuyết tại Châu Âu trọn gói miễn phí.

 The Art of Performance Tour lần đầu tiên được tổ chức tại Châu Âu vào đầu tháng 4/2016, được nhân rộng ra ở nhiều nơi, trong đó có Singapore, Hồng Kông và tiếp đến là Hà Nội và TP HCM.