Trải nghiệm Hyundai Elantra 2016: Trưởng thành vượt bậc

Admin
(Autovina) - Bước sang thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới, Hyundai Elantra đã thực sự vươn mình trở thành lựa chọn đáng giá bậc nhất trong phân khúc sedan hạng C, khi kết hợp được các yếu tố như vận hành đa năng, tiện ích phong phú và đặc biệt là giá dễ chấp nhận!

(Autovina) - Bước sang thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới, Hyundai Elantra đã thực sự vươn mình trở thành lựa chọn đáng giá bậc nhất trong phân khúc sedan hạng C, khi kết hợp được các yếu tố như vận hành đa năng, tiện ích phong phú và đặc biệt là giá dễ chấp nhận!

ảnh minh họa

Hyundai Elantra vốn không phải mẫu xe xa lạ với thị trường Việt Nam. Nhà phân phối Hyundai Thành Công đã từng lắp ráp mẫu Avante (Elantra thế hệ thứ 4) và nhập khẩu Elantra thế hệ thứ 5 trong nhiều năm qua. Cho dù bị bao quanh bởi nhiều đối thủ trong phân khúc C, Avante lẫn Elantra vẫn thu hút được nhiều khách hàng nhờ sự tiến bộ dần dần theo thời gian.

Khi giới thiệu Elantra 2016 - thuộc thế hệ thứ 6 - vào tháng 7, Hyundai Thành Công đã gây bất ngờ khi tuyên bố dòng sản phẩm này được lắp ráp CKD tại nhà máy Ninh Bình. Một mẫu xe hoàn toàn mới, kế thừa sự phát triển công nghệ ưu việt của Hàn Quốc, lại đi kèm mức giá hấp dẫn chỉ từ 615 đến 739 triệu đồng, chứng tỏ quyết tâm cạnh tranh rõ rệt.

Để kiểm nghiệm thực tế khả năng Elantra 2016, chúng tôi lên đường tham dự chuyến hành trình kéo dài 153 km từ Hà Nội đến Ninh Bình cùng chiếc Elantra GLS. Đây là phiên bản cấu hình cao cấp nhất, đầy đủ tiện nghi và sở hữu động cơ xăng Nu 2.0L, cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Quãng đường hỗn hợp đi theo hướng Đại lộ Thăng Long - đường Hồ Chí Minh - QL 12B - đường đê sông Đáy không phải quá dài, nhưng có đầy đủ các hình thái khác nhau của hệ thống đường bộ tại Việt Nam với đường cao tốc, đường quốc lộ, đường đèo dốc, đường tỉnh lộ, đường đê phủ bê tông giúp mô phỏng tương đối chính xác điều kiện giao thông thường ngày. Nhờ đó, chúng tôi có được những cảm nhận chân thật về Elantra 2016.

ảnh minh họa

Về ngoại hình, Elantra 2016 đã rũ bỏ ngôn ngữ "Điêu khắc dòng chảy" của thế hệ tiền nhiệm để chuyển sang một phong cách chững chạc hơn. Những đường nét uyển chuyển có phần là lượt đến mức yếu đuối trước kia đã được thay bằng hình ảnh cứng cáp, mạnh mẽ. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác, đèn pha HID tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày DRL, trong khi phía đuôi hiện diện cụm đèn hậu LED 3D.

Nhìn tổng thể, Elantra 2016 tỏ rõ sự cơ bắp nhờ các đường gân chạy dọc thân xe. Lối thiết kế này cũng góp phần củng cố hiệu quả khí động học khi xe có hệ số cản gió 0,27Cd, thấp nhất trong phân khúc C hiện nay. Bản GLS càng thêm ấn tượng khi được trang bị mâm 17 inch cách điệu.

Nội thất xe đi theo hướng lịch sự và trang nhã, nhưng vẫn tràn ngập tiện ích đúng theo truyền thống Hàn Quốc bấy lâu. Nhà phân phối lựa chọn phối màu tươi sáng, kết hợp cùng các vật liệu nhựa ốp mang sắc tối, tạo nên sự tương phản dễ nhìn. Ghế và vô-lăng đều bọc da, các nút bấm điều khiển đa phương tiện nằm gọn trong tầm với, mang đến khả năng kiểm soát chủ động.

ảnh minh họa

Do được nới rộng so với thế hệ trước, Elantra 2016 có không gian rộng rãi và thoải mái cho tất cả hành khách. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, có khe gió riêng cho hàng ghế sau. Hỗ trợ cho người lái là màn hình cảm ứng 7 inch với hệ thống dẫn đường của Navitel, phát triển riêng cho thị trường Việt Nam. Đây cũng là nơi hiển thị camera lùi và các cảnh báo thông qua hệ thống cảm biến dày đặc quanh xe. Bên cạnh đó là cảm biến áp suất lốp đo theo từng bánh xe, đi đầu trong phân khúc.

Những gì tốt nhất ở Elantra 2016 đều tập trung vào khả năng vận hành. Nhờ hệ thống chuyển đổi chế độ lái linh hoạt với 3 lựa chọn, chúng tôi có thể thiết lập sao cho phù hợp với sở thích cá nhân, hoặc khi hoàn cảnh yêu cầu. Chế độ mặc định "Normal" cho phản ứng chân ga khá chính xác, động cơ đáp ứng gần như tức thì, còn hộp số tự động 6 cấp thường nhảy số khi đạt mức 3.000 vòng/phút. Vô-lăng có độ nặng vừa phải, giữ cho cảm nhận mặt đường rõ nét.

Nhằm thử khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chúng tôi sử dụng chế độ "ECO", khiến chiếc xe chuyển qua trạng thái êm ái tối đa. Chân ga bắt đầu xuất hiện độ trễ, xe chuyển số ngay khi vừa quá ngưỡng 2.000 vòng/phút, vô-lăng cũng trở nên nhẹ nhàng hơn. Cộng với phần khung vỏ chắc chắn, Elantra 2016 ở chế độ "ECO" tỏ ra cực kỳ hữu dụng cho những chuyến hành trình dài cần sự thư giãn. Hiệu quả cũng thấy ngay được khi 8 chiếc xe sử dụng cho chuyến đi đạt mức tiêu thụ trung bình chỉ 5,6 L/100 km.

ảnh minh họa

Cuối cùng là chế độ "Sport" dành cho những tín đồ cảm giác mạnh. Hiệu năng xe sẽ phát huy triệt để, hộp số thường đợi đến 4.000 vòng/phút mới chuyển cấp, mọi thứ phản ứng mau lẹ tuyệt đối. Elantra 2016 thể hiện tốt những lúc cần vọt ga vượt xe, hay khi thử độ ổn định trong sa hình zig-zag. Tuy nhiên, xe chỉ có chức năng cruise control mà lại thiếu lẫy chuyển số, cho thấy định hướng thiên về phục vụ nhu cầu gia đình hơn là các tay lái thích "nghịch ngợm".

Với tất cả những thay đổi kể trên, Elantra 2016 đã thoát khỏi hình ảnh trẻ trung để cạnh tranh sòng phẳng cùng Toyota Altis già dặn, đồng thời cũng chẳng hề kém cạnh Ford Focus hay Mazda3 về mặt công nghệ, tiện ích. Nếu trong thời gian tới phân khúc C không có nhiều biến động, khả năng Elantra 2016 giành thêm thị phần dường như là chắc chắn!

Hình ảnh Hyundai Elantra 2016:

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa