Trải nghiệm cảm giác cầm lái Honda Civic tại trường đua Đại Nam

Admin
(Autovina) - Vào ngày 20/4 vừa qua, Honda Việt Nam đã tổ chức chương trình trải nghiệm xe Civic thế hệ mới tại trường đua Đại Nam.

Vào ngày 20/4 vừa qua, Honda Việt Nam đã tổ chức chương trình trải nghiệm xe Civic thế hệ mới tại trường đua Đại Nam với tên gọi "“Honda Civic Fun-to-Drive ".

Honda Civic Fun-to-Drive

Tham gia chương trình có sự góp mặt của các khách hàng đến từ Câu lạc bộ khách hàng sở hữu xe Civic, City tại Hà Nội, TPHCM cùng các nhà báo/phóng viên đến từ các cơ quan truyền thông uy tín trên cả nước.

Đặc biệt, nhằm kiểm chứng tính năng vận hành và mang đến trải nghiệm trọn vẹn và tối đa cho người tham dự, chương trình Fun-to-Drive năm nay tăng thêm đáng kể thời gian trải nghiệm cho người lái, đồng thời các bài thi cũng được thiết kế thử thách và hấp dẫn hơn, đòi hỏi những kỹ năng lái xe tổng hợp chuyên sâu hơn trong điều kiện luôn tuân thủ các quy định về an toàn.

Honda Civic Fun-to-Drive

Trong buối sáng, người tham dự đã được trải nghiệm 2 phần thi tập trung với những thử thách thực tế trước khi bước vào phần thi chính thức buổi chiều. Trong phần thi chính thứ buổi chiều, mỗi người tham dự cũng đã có cơ hội trải nghiệm Honda Civic với hai vòng đua thử trước khi bước vào vòng thi tính điểm chính thức gồm hỗn hợp đường thằng và 26 góc cua (dài khoảng 2,2 km).

Các nội dung trải nghiệm bao gồm:

Tăng tốc: Để trải nghiệm khả năng vận hành mạnh mẽ của Honda Civic, người tham dự sẽ trải nghiệm tăng tốc từ 0 - 120km/h lần lượt ở chế độ lái D và chế độ S (thể thao) kết hợp cùng lẫy chuyển số tay sau vô lăng. Được trang bị động cơ VTEC TURBO công suất tối đa 170 mã lực và momen xoắn cực đại lên đến 220Nm, Civic cho thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 8,3 giây.

Honda Civic Fun-to-Drive

Lái Zíc zắc: Để kiểm chứng sự chính xác và linh hoạt của hệ thống lái cũng như sự chắc chắn của hệ thống khung gầm, người trải nghiệm sẽ được tham gia vào bài test dưới sa hình lắt léo, đánh lái liên tục ở tốc độ cao. Đây chính là điều kiện lý tưởng để thử thách khả năng lái của Civic và hiệu quả của hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA. Hệ thống này sẽ kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với gia tốc và mức đánh lái, hỗ trợ người lái bám cua tự tin và chính xác.

Honda Civic Fun-to-Drive

VSA: Các khúc cua gấp chính là điều kiện lý tưởng để kiểm chứng sự hữu dụng của hệ thống cân bằng điện tử VSA.  Không những thế, các chuyên gia còn tăng thêm thử thách cho Civic tại những đoạn cua gấp bằng việc làm ướt mặt đường. Với 2 lần trải nghiệm trong điều kiện tắt và bật VSA, chắc chắn người tham dự sẽ cảm nhận rõ ràng về sự an toàn của Honda Civic.

Honda Civic Fun-to-Drive

ABS: Để kiểm chứng khả năng phanh của hệ thống phanh, đặc biệt là tính năng chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, tại phần kết thúc, người lái được yêu cầu tăng tốc vượt qua vạch đích với tốc độ 60km/h và phanh gấp, điều này sẽ kích hoạt đèn phanh ESS. Hệ thống phanh ABS với cơ chế nhấp - nhả liên tục giúp duy trì độ trượt của bánh với mặt đường trong giới hạn an toàn. Điều này giúp xe dừng chính xác trong khoảng an toàn cho phép phía trước chướng ngại vật. 

Honda Civic Fun-to-Drive

Điểm đánh giá cuối cùng được tổng hợp từ điểm thời gian hoàn thành phần thi và điểm kỹ năng lái. Điểm kỹ năng lái sẽ được đánh giá dựa trên khả năng tăng tốc, khả năng đánh lái khi xe đi qua các khúc cua và sa hình zic-zắc, cùng với kỹ năng dừng xe chính xác với tốc độ cao. Để đạt được những tiêu chí trên, người lái sẽ cần phối hợp nhịp nhàng giữa chân ga, chân phanh, lẫy chuyển số, cùng với khả năng quan sát. Theo cách tính điểm: kỹ năng tốt được trừ điểm, kỹ năng chưa tốt bị cộng điểm, sau khi kết thúc các vòng thi đầy phấn khích và thử thách của 22 người tham dự, HVN đã tìm ra 3 người chiến thắng là 3 người tham dự có tổng số điểm tổng hợp thấp nhất.

Honda Civic Fun-to-Drive

Chia sẻ tại chương trình, anh Nguyễn Văn Kiên / Chi hội trưởng Câu lạc bộ Civic và những người bạn (Hà Nội) cho hay: "Có cơ hội được trải nghiệm gần như tất cả các dòng xe trong phân khúc C, thế nhưng Civic mang tới cho mình một cảm giác hoàn toàn khác biệt  nhờ 3 yếu tố: Mạnh mẽ, an toàn và đáng giá. Vì vậy, mình rất vui khi được tham dự chương trình Fun-to-Drive 2017 do Honda tổ chức trên chiếc xe mình yêu thích nhất.

Hàng ngày cầm lái Civic thế hệ mới trên đường đô thị sẽ khó thể có được những trải nghiệm tuyệt vời như trong trường đua. Đây thực sự là một cơ hội giúp mình khám phá toàn diện nhất những tính năng ấn tượng của Civic. Mình cảm thấy hứng khởi nhất với phần thi tăng tốc. Nhờ sức mạnh của động cơ Turbo, việc tăng tốc lên 100km/h thật sự đơn giản nhưng trên hết là cảm giác “vọt” rất đã. Khi mình vào cua gấp tại điểm cua được ban tổ chức rải nước, chiếc xe hoàn toàn không bị văng nhờ sự hoạt động của hệ thống VSA. Đây theo mìnhlà một tính năng rất đáng tiền khi cân nhắc lựa chọn một chiếc xe.

Với những cảm nhận thực tế sau chương trình Fun-to-Drive năm nay, mình sẽ chia sẻ những kinh nghiệm đáng giá này tới những bạn bè đang có ý định tìm hiểu và mua xe Honda Civic."

Honda Civic Fun-to-Drive

Anh Nguyễn Văn Kiên / Chi hội trưởng Câu lạc bộ Civic và những người bạn (Hà Nội) chia sẻ cảm xúc sau khi tham gia chương trình