Kỉ niệm đẹp với “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015”

Admin
Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015 đã kết thúc với nhiều dư âm và ấn tượng tốt đẹp.

Một mùa hè bóng đá rực lửa tại Nhật Bản đã chính thức khép lại với 18 cầu thủ nhí của Việt Nam tham dự trong “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015” do Công ty Toyota Việt Nam tổ chức. ­

4-teams

Chuyến đi giao lưu, học hỏi và thi đấu với các đội bóng thiếu niên Nhật Bản của 18 thí sinh nhỏ tuổi xuất sắc của Việt Nam trong khuôn khổ “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015” kéo dài trong 4 ngày từ 27/08 đến 31/08/2015. Để có được kết quả trên, 18 cầu thủ nhí tài năng này đã phải nỗ lực vượt qua hơn 2.000 thí sinh khác đến từ mọi miền đất nước.

Chương trình “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015” nằm trong khuôn khổ Dự án Bóng đá Toyota Mê Kông được khởi xướng bởi Công ty ô tô Toyota Châu Á Thái Bình Dương (TMAP) từ năm 2014 tại các quốc gia khu vực sông Mê Kông, bao gồm 2 hoạt động chính là: Giải vô địch Toyota các câu lạc bộ khu vực sông Mê Kông (Toyota Mekong Club Championship) và Hoạt động giao hữu bóng đá trẻ Toyota khu vực sông Mê Kông (Toyota Mekong Football Challenge), Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015 hướng tới việc nâng tầm bóng đá trẻ Việt Nam, được thực hiện dưới sự hỗ trợ của Bộ giáo dục và đào tạo đã trải qua 3 giai đoạn Sơ tuyển từ ngày 5-26/7 tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, TPHCM, Cắm trại và tập huấn từ ngày 8-14/8 tại TPHCM; và Chuyến thăm & thi đấu giao hữu từ 27-31/8/2015 tại Nhật Bản đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều em nhỏ, cùng các bậc phụ huynh trên cả nước.

Trại hè bóng đá Toyota 2015-Autovina

18 thí sinh Việt Nam tiêu biểu nhất đã có thời gian thi đấu, khám phá và học hỏi hết sức thú vị trên đất nước mặt trời mọc. Nơi đầu tiên các cầu thủ nhí đặt chân tới là tỉnh Saga- nơi “đóng quân” của Đội tuyển thiếu niên SAGANTOSU Nhật Bản. Tại đây những cầu thủ thiếu niên đến từ Việt Nam đã được gặp gỡ, thi đấu với Đội bóng thiếu niên SAGANTOSU cùng 2 đội tuyển trẻ của Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản dưới hình thức 11 người. Trong ba trận đã đấu, các cầu thủ đến từ Việt Nam đã giành được thắng lợi 1 trận. Tinh thần thi đấu rực lửa, cống hiến và rất quyết tâm cũng như tiến bộ qua từng trận đấu, đội bóng thiếu niên Việt Nam đã để lại ấn tượng rất tốt đẹp trong lòng người xem cũng như đội bạn.

Bên cạnh các trận đấu giao hữu, các cầu thủ nhí Việt Nam được đi tham quan nhiều địa danh nổi tiếng của đất nước Nhật Bản xinh đẹp, để tìm hiểu về một trong những nền văn hóa đặc sắc nhất thế giới, như Thành Cổ Saga, Khu Phố Châu Âu Huis Ten Bosch ở thành phố Nagasaki, Tháp truyền hình cao nhất thế giới Toyota Sky tree, Chùa Cổ nhất Nhật bản Sensoji temple, Odaiba và Mega web, Bảo tàng lịch sử Toyota.

Trại hè bóng đá Toyota 2015-Autovina

Với mục đích tạo cơ hội cho các em nhỏ được tìm hiểu về nền bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản, chuyến đi được Toyota Việt Nam tổ chức lần này đã thực sự mang lại cho các bạn nhỏ những trải nghiệm bất ngờ và trở thành một kỷ niệm khó quên trong quãng đời niên thiếu của mỗi bạn. Đây sẽ là hành trang góp phần giúp các bạn nhỏ trưởng thành hơn trong học tập, trong cuộc sống, để sau này các bạn sẽ trở thành đại diện cho thế hệ những chủ nhân tương lai của đất nước.