TP HCM: Công an "bày mẹo" giúp dân tránh tắc

Admin
Đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả.

Một trong những "nỗi khiếp sợ" của người dân TP là phải đối mặt với một hàng dài xe, đầy ắp khói bụi sau mỗi ngày làm việc vất vả.

Quả thật, chẳng có nơi đâu lại kẹt xe kinh khủng như ở đây. Đôi khi, chẳng phải giờ tan tầm, con đường cũng chẳng trung tâm, thế nhưng vẫn ùn tắc như thường. Đã thế, việc các lô cốt mọc lên như nấm sau mưa lại càng khiến tình trạng này trở nên trầm trọng.
 
Kẹt xe trong thành phố

Với một số người đã thông thạo đường phố, thuộc nhiều ngõ ngách thì cách hiệu quả nhất khi gặp tắc đường là chạy vào hẻm. Thế nhưng với phần lớn những người tham gia giao thông thì không phải ai cũng biết cách này, trừ khi có ai đó... chỉ cho họ.

Thời gian gần đây, trên một số tuyến đường thuộc phường 12, quận 10 như Tô Hiến Thành, Sư Vạn Hạnh hay Cách Mạng Tháng Tám đã xuất hiện những tấm biển chỉ dẫn lớn được treo ở đầu các con hẻm. Với những tấm biển chỉ dẫn này, người tham gia giao thông có thể thoát tắc mà vẫn ra được con đường mình cần đến. Được biết, chính công an phường 12, quận 10 đã có ý tưởng này.
 
 
Những tấm bển "cứu cánh" khi kẹt xe hiệu quả.
 
Theo bác Thắng, một xe ôm lâu năm trên đường Sư Vạn Hạnh thì từ ngày có mấy tấm biển, tình hình cũng đỡ đi khá nhiều. Anh Hùng, người vẫn ngày ngày qua lại đoạn Cách Mạng Tháng Tám chạy qua quận 10, cũng thừa nhận như vậy. "Nhờ mấy tấm biển mà tôi biết thêm một vài còn hẻm chạy tắt nên cũng tiện lắm", anh cho biết.

Có thể nói, nếu như TP có thêm nhiều những tấm biển chỉ dẫn tương tự thì có lẽ, tình trạng kẹt xe sẽ bớt trầm trọng đi nhiều.

autovina